fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ร้องเอาผิดอดีตบิ๊กDSI

Featured Image
อัจฉริยะ ร้องเอาผิด อดีตอธิบดีดีเอสไอ กับพวก ยึดมือถือ จนท. DSI ตรวจสอบข้อมูลคนปล่อยภาพฉาว

 

วันนี้ (18 เม.ย. 66) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม ในกรณีที่ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพวกรวม 10 คน ร่วมกัน ขู่บังคับเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 14 คน โดยการไปปิดห้องทำงานและยึดโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบข้อมูล พร้อมกับบังคับให้ลงชื่อยินยอมในการมอบโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบ

 

จากกรณีที่มีภาพของอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปเที่ยวต่างประเทศ ต่างจังหวัด และสถานบันเทิง กับเจ้าหน้าที่สาวในสังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมีความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาวกัน ซึ่งภาพดังกล่าวได้หลุดไปจนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายในองค์กร ซึ่งต่อมาอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษคนดังกล่าว จึงได้ขู่บังคับเจ้าหน้าที่ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการปล่อยภาพหลุดดังกล่าว ยึดเอาโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบอย่างไม่เต็มใจ โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และเป็นการใช้อำนาจมิชอบโดยกฎหมาย

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การมาร้องเรียนในวันนี้ เพราะอยากให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการตามระเบียบของข้าราชการพลเรือน โดยการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เพื่อลงโทษกับเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมชู้สาว รวมทั้งใช้อำนาจโดยมิชอบข่มขู่คุกคามผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นการละเมิดกฎหมาย กฎระเบียบราชการ และละเมิดสิทธิมนุษยชน

 

กรณีนี้ ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยภาพหลุดดังกล่าว ทั้งที่ความจริงแล้ว เจ้าหน้าที่สาวคนสนิทของอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้โพสต์ลงใน Instagram ส่วนตัวเอง จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาที่ บก.ปปป.ไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ได้ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. พิจารณาชี้มูลแล้ว

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะยังได้ไปร้องที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งได้ไต่สวนผู้เสียหายไปแล้ว คาดว่าจะมีคำสั่งในเร็วๆ นี้

 

อย่างไรก็ตาม นายอัจฉริยะยังขีดเส้นตายระบุว่า ภายใน 1 เดือน หากกรณีนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จะยื่นเรื่องร้องเรียน ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดกับปลัดกระทรวงยุติธรรม ฐานเป็นเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube