fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คลายล็อกโควิดธุรกิจฝันศก.ฟื้นหมื่นล.

คลายล็อกโควิดธุรกิจฝันศก.ฟื้นหมื่นล.

ได้หายใจหายคอกันอีกเฮือกสำหรับธุรกิจ นั่นเพราะวันนี้ 1 ตุลาคม ศบค.ชุดใหญ่ ได้เลื่อนเวลาเคอร์ฟิวส์ เป็น 4 ทุ่ม ถึงตี 4 พร้อมกับให้กิจกรรมต่างๆสามารถดำเนินการได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม จากเดิมแค่ 2 ทุ่ม รวมถึงโรงหนัง เสริมสวย ร้านทำเล็บ สปา และร้านอาหารที่มีการเล่นดนตรีสด สามารถทำได้ ภายใต้กฏระเบียบ กติกาที่มีขึ้น

ภาคเอกชนโดยหอการค้าไทย ประเมิณว่า การผ่อนคลายครั้งนี้จะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอีกกว่าวันละ 12,000 ล้านบาท

สอดรับกับฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส ที่เชื่อมั่นว่า เมื่อสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย ก็จะมีการผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีแก่การจับจ่ายใช้สอย รวมถึงการลงทุน

ขณะที่ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์วิจัยกสิกรไทย “นายเชาว์ เก่งชน” บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจที่เริ่มขึ้นในวันนี้นั้น ถือเป็นข่าวดี และเชื่อว่าจากนี้ไป ภาครัฐจะทยอยออกมาตรการทางเศรษฐกิจ หลังประชาชนได้ฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

ทั้งนี้ นายเชาว์ มองว่า เศรษฐกิจไทยไตรมาส 4 จะดีกว่า ไตรมาส 3 ปี 2564 แน่นอน แต่สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่นั้น ก็จะมีผลต่อการใช้จ่ายของประชาชนด้วยเช่นกัน

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า ระบุว่า เห็นการฟื้นตัวในทุกกิจกรรมทางเศรษฐกิจ หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ขณะที่คาดแนวโน้มเศรษฐกิจไทยไตรมาส 4 ปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวจากจำนวนการฉีดวัคซีน รวมถึงการเข้ามาของวัคซีนทางเลือกจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น มองเศรษฐกิจไทยไตรมาส 3 ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วม เบื้องต้นคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในเชิงตัวเลขไม่มาก

จากนี้ต่อไปคงต้องจับตายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่อย่างใกล้ชิด หลังจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้นั่นเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube