fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ยื่นขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

Featured Image
ชูวิทย์ ยื่นศาลเพ่งขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ยืนยันทําตามกฎหมาย ไม่เคยท้าทายคําสั่งของศาล

 

 

วันนี้(7 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นฟ้องทนายตั้ม ปมเงิน 6 ล้านบาท พร้อมเรียกค่าเสียหายจํานวน 100 ล้านบาท ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ได้เดินทางต่อไปยังศาลเพ่ง เพื่อขอศาลยกเลิกคําสั่งคุ้มครองชั่วคราว หลังถูกสั่งห้ามวิจารณ์นโยบายกัญชาของพรรคการเมืองชื่อดัง

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ศาลมีคําสั่งเขียนมาถึงตน 3 บรรทัด โดยใจความคือ ศาลอนุญาตให้พูดได้ 1 อย่าง และห้ามพูด 1 อย่าง ยกตัวอย่างก็คือ สามารถพูดเรื่องโทษของกัญชาได้ แต่ห้ามพูดถึงหรือโยงไปหาพรรคการเมืองชื่อดัง ซึ่งแน่นอนว่าหากทําแบบ ศรีธนญชัย ย่อมทําได้ เพราะประชาชนทุกคนต้องทราบดีว่าหมายถึงพรรคการเมืองใด แต่ตนจะไม่พูดแบบนั้น และยืนยันจะพูดเช่นเดิม

โดยในวันนี้ตนเองได้นําข้อมูลและหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับผลร้ายของกัญชาและกลุ่มภาคเอกชนที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายกัญชาเสรีมายื่นต่อศาล เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา และหากในวันนี้คําขอร้องที่ตนไปยื่นต่อศาลเพ่งนั้น ศาลพิจารณายกคําร้อง ตนก็จะเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

 

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ตนต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมายทุกอย่าง และเคารพศาลโดยไม่คิดท้าทายคำสั่งศาลแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามระหว่างนี้จะมีการเดินสายรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องกัญชา เป็นนโยบายสาธารณะ และหากจำเป็นจะต้องพูดถึงพรรคการเมือง ตนต้องก็จะพูด เพราะเป็นพรรคที่นำนโยบายนี้เข้ามาในสังคม โดยวันนี้ในเวลา 17.00 น. จะเดินสายรณรงค์ต่อต้านกัญชาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube