fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลหวังเปิดประเทศจะได้มากกว่าเสีย รับชื่นชมเพื่อไทยให้โอกาสคนรุ่นใหม่

Featured Image
ก้าวไกลหวังเปิดประเทศ จะได้มากกว่าเสีย รับห่วงเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการยังเข้าไม่ถึงเงินทุนที่จะฟื้นฟูกิจการ

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ว่าเป็นการเปิดตามกำหนดที่ได้มีการแถลงไว้ โดยหวังว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอรัฐบาลไป จะมีส่วนช่วยทำให้สถานการณ์การเปิดประเทศ ได้มากกว่าเสียแต่ต้องยอมรับว่า มีเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการยังเข้าไม่ถึงเงินทุน ที่จะฟื้นฟูกิจการของตัวเอง เพื่อรองรับการเปิดประเทศ และต้องยอมรับว่าเงินที่จะลงมาอัดฉีดให้ยังมีน้อย ส่งผลให้เงินทุนของผู้ประกอบการแต่ละบริษัท ต้องนำเงินสำรองออกมาใช้

 

 

 

“พิจารณ์” ชมเพื่อไทย ทำดี เอาคนรุ่นใหม่บริหารพรรค ไม่เหนือคาดหมายเอา “อุ๊งอิ๊ง”มาเรียกคะแนน บอก”ก้าวไกล”ต้องขยันมากขึ้น

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง การเปิดตัว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ว่าได้ติดตามการเปิดตัวผ่านเฟสบุคไลฟ์แล้ว ซึ่งชอบและรู้สึกดี ถึงการปรับเปลี่ยนตัวเองของพรรคเพื่อไทยที่เอาคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ต่อภาพรวมต่อการทำงาน ของพรรคการเมืองไทย ถ้าเปรียบพรรคการเมืองเป็นบริษัทนโยบายก็เหมือนสินค้า การช่วยเหลือประชาชนคือการบริการ เพราะประชาชนคือลูกค้า ถือเป็นการปรับตัวของบริษัทหนึ่ง เพื่อยกระดับตัวเองเข้าสู่การแข่งขันจึงเชื่อว่าจะมีอีกหลายพรรคที่ต้องปรับตัวตามเช่นกัน

ส่วนจะเป็นการตัดคะแนนกันเอง กับพรรคก้าวไกลหรือไม่ เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ตนมองว่าไม่เหนือความคาดหมาย เพราะมองว่าต้องมีใครคนใดคนหนึ่งในตระกูลชินวัตร ขึ้นมาแสดงบทบาทในพรรคเพื่อไทย และไม่หนักใจ แต่กลับรู้สึกสนุก ตื่นเต้น ท้าทาย กับการแข่งขัน และพรรคก้าวไกลต้องขยันมากยิ่งขึ้น เพื่อทุ่มเทสรรพกำลัง รวมถึงต้องขยันมากขึ้น และผลประโยชน์ทั้งหมดจะตกอยู่ที่ประชาชน

ส่วนที่มีคนมองว่าพรรคเพื่อไทยยังก้าวข้าม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้นั้น ไม่ได้มองที่จุดนั้นว่าจะเป็นคนในตระกูลชินวัตรหรือไม่แต่มองว่าเข้ามาจะทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง พร้อมรู้สึกว่า นี่เป็นความกล้าหาญ ในการเปลื่ยนแปลงภายในพรรคเพื่อไทยครั้งใหญ่ และการเปลื่ยนตัวหัวหน้าพรรคที่เป็นนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ซึ่งต้องดูว่า จากนี้จะทำอะไรให้กับประชาชน ส่วนการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านแม้ที่ผ่านมาอาจมีหลายเหตุการณ์ที่เห็นไม่ตรงกัน แต่ยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะมีเป้าหมายเดียวกัน คือการเอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไปจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube