fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.รู้ตัวคนแฮก 55 ล. ชื่อคนไทยแล้ว

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งตำรวจไซเบอร์เร่งล่าตัวมือแฮกข้อมูลคนไทยขายบนเว็บไซต์

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ เร่งตรวจสอบผู้ใช้งานบัญชีที่ใช้ชื่อว่า “9near”โพสต์ขายข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายการ บนเว็บไซต์ Bleach Forums

 

 

โดยอ้างว่าได้มาจากหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งของประเทศไทย และได้โพสต์ตัวอย่างไฟล์ ระบุชื่อ สกุล ที่อยู่ วันเกิด เบอร์โทรศัพท์และเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมทั้งระบุข้อความข่มขู่ผู้เสียหายให้ติดต่อกลับ โดยให้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำควาผิดและที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว

 

 

ขณะนี้ทราบว่าได้ข้อมูลไปมากแล้ว ส่วนจะเป็นหน่วยงานรัฐหรือไม่ยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เกรงว่าจะกระทบกับองค์กรนั้นๆแต่เชื่อว่าจะสามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ในเร็วๆนี้ ย้ำว่าข้อมูลเบื้องต้นตำรวจก็พอจะทราบว่าเป็นหน่วยงานใดแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยเป็นคนมีสี มีความรู้ด้านไอทีเป็นอย่างดีและอยากลองวิชา จึงเข้าไปในฐานข้อมูลขององค์กรและดำเนินการแฮกข้อมูลออกมา ส่วนจะทำเป็นขบวนการหรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เชื่อว่าจะมีการแถลงผลการดำเนินการเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube