fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้า ชี้ 3 ภารกิจใหญ่ รัฐบาลใหม่ฟื้นเศรษฐกิจ

Featured Image
“ธนวรรธน์” เผย นโยบายการศึกษาสำคัญพรรคการเมืองต้องทำเพื่อตอบโจทย์การฟื้นเศรษฐกิจ – เลือกตั้งคึกคัก เชื่อคนใช้สิทธิ์เกิน 60%

 

 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เปิดเผยว่า บรรยากาศการเลือกตั้งในครั้งนี้ค่อนข้างคึกคัก ดูที่จากการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ผ่านมา มีประชาชนออกไปใช้สิทธิจำนวนมากและเชื่อว่าในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้การใช้สิทธิ์ของประชาชนจะมากกว่าร้อยละ 60 โดยรัฐบาลใหม่ มองว่า มีภารกิจสำคัญ ที่เป็นประเด็นในการฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ 3 ประเด็นหลัก คือ 1. การทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วภายในสิ้นปีนี้ ทำให้คนในประเทศมีรายได้ มากขึ้นและสามารถลดค่าครองชีพได้ 2. การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศและสังคม โดยในช่วง 2-4 ปีของรัฐบาล จะต้องสร้างให้ประชาชนในประเทศมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและในส่วนของการผลิตสินค้าจะต้องมีการพัฒนาที่โดดเด่น การท่องเที่ยวจะต้องเร่งสร้างประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันได้

 

และ 3. ลดความเหลื่อมล้ำและกระจายรายได้ให้ทั่วถึง ซึ่งแต่ละพรรคการเมืองมีนโยบายในการหาเสียง มุ่งเน้นใน 3 ประเด็น เกือบทุกพรรคการเมือง แต่สิ่งที่จะทำให้นโยบายประสบความสำเร็จคือการพัฒนาศึกษา ตอบโจทย์การพัฒนาไปถึงอนาคต เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งจำเป็นต้องมีระบบรองรับและมีการพัฒนาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งรัฐบาลใหม่จะต้องเร่งเดินหน้าเพื่อทำให้เห็นผลในระยะยาว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube