fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งแกะรอย! ช่วยตัวประกัน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 4.7 ล้านบาท

Featured Image
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เรียกระดมทีมสืบสวน เร่งแกะรอยช่วยเหลือตัวประกันชาวจีน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 4.7 ล้านบาท

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายหม่า อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยา ชื่อ น.ส. ซาน ฉีเฉียง อายุ 33 ปี และพี่ชาย ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุอุ้มขึ้น รถยนต์เอสยูวี นิสสัน เทอร์ร่า สีดำ ทะเบียนชลบุรี ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชายวัย 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ระยะทาง ไม่ถึง 3 กม. ก็ถูกก่อเหตุลักพาตัวไป

 

โดยพฤติกรรมของคนร้าย ได้ขับรถจักรยานยนต์ปาดหน้าบังคับให้จอดรถ จากนั้นคนร้ายได้กระโดดขึ้นรถของภรรยา และขับพาไปทั้งคนและรถ จากนั้นคนร้าย ได้ใช้ แอปพลิเคชั่น “วี แชท” โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4.7 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายในซอยชัยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

ต่อมาตำรวจสายตรวจ สภ.หนองปรือ พบรถยนต์ซึ่งเป็นรถของตัวประกัน ถูกจอดทิ้งไว้ในป่า ใกล้กับถนนสายมอเตอร์เวย์สาย 7 (พัทยา-กรุงเทพฯ) หมู่บ้านโป่งบ้านล่าง หมู่ 3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากถนนหลักประมาณ 500 เมตร โดยมีพยานเห็นว่า รถคันดังกล่าวถูกนำมาจอดตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 น. ของวานนี้ แต่ไม่มีใครเอะใจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อใช้ในการหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

 

ขณะเดียวกันตำรวจได้สอบปากคำเพิ่มเติมกับ นายหม่า สามีของตัวประกันมา เจ้าตัวยอมรับว่า ด้วยความเป็นห่วงภรรยาและพี่ชาย จึงโอนเงินไปจำนวน 200,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 970,000 บาท ซึ่งตำรวจต้องสั่งให้หยุดและระงับการโอนเงิน เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะได้ใจ คิดว่าผู้เสียหายมีเงิน และจะขู่ให้โอนเงินตลอดเวลา พร้อมทั้งมีการสอบปากคำผ่านล่ามชาวจีน เพื่อหาจุดเชื่อมโยงสาเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ รวมถึงกลุ่มผู้ต้องสงสัย ซึ่งตำรวจเชื่อว่าน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี

 

ด้าน พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมากำกับดูแลคดีนี้ด้วยตนเองพร้อมเรียกประชุมทีมสืบสวน สภ.หนองปรือ ทีมสืบสวนจังหวัดชลบุรี และทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมนำรถจับสัญญาณโทรศัพท์เข้ามาในพื้นที่เพื่อหาแหล่งซ่อนตัวและจุดที่ใช้ในการเจรจาต่อรองในการเรียกค่าไถ่และเร่งหาวิธีช่วยเหลือตัวประกัน โดยกลุ่มคนร้ายมีการเปลี่ยนสถานที่ที่ใช้เจรจาตลอดเวลา ลักษณะยังคงขับรถวนไปมาในพื้นที่ จ.ระยอง และชลบุรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube