fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบกระทิงป่าขวิดชาวบ้านล่าสุดยังโคม่า

Featured Image
คืบ กระทิงขวิดชาวบ้านวังน้ำเขียว ล่าสุด อาการยังโคม่าต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน ขณะนายอำเภอรุดตรวจสอบให้กำลังใจชาวบ้าน

 

 

นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านซับพลู ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว พร้อมกับปลัดอำเภอ , รอง ผกก.สอบสวน สภ.อุดมทรัพย์ , จนท.อุทยานแห่งชาติทับลาน และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านของ ต.อุดมทรัพย์ เพื่อร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ในจุดที่ชาวบ้านถูกกระทิงขวิดได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกันนี้ ได้ให้กำลังใจและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้มาตรการระวังป้องกันภัยแก่ชาวบ้านในพื้นที่ และเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ฯ ที่เข้าดำเนินมาตรการเฝ้าระวังป้องกันสัตว์ป่าบุกรุกพื้นที่การเกษตร

 

ซึ่งชาวบ้านต่างรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะส่วนใหญ่จะมีโขลงช้างป่าเข้ามาบุกรุกทำลายพืชผลเกษตร แต่ไม่เคยทำร้ายคน ส่วนกระทิงป่าจะมีเข้ามาพื้นที่บริเวณนั้นบ้างไม่กี่ครั้ง และมาทีละตัว สองตัว ไม่ได้มาเป็นฝูงใหญ่ และไม่เคยทำร้ายคนมาก่อน เคสนี้เป็นเคสแรกที่เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านซับพลู ต.อุดมทรัพย์

 

โดยนายสัญญา ผู้บาดเจ็บได้บอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นขณะยังมีสติ หลังจากถูกกระทิงป่าขวิด ว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดูไร่มันสำปะหลังที่ปลูกเอาไว้ตามปกติเหมือนกับทุกวัน ไม่ได้เป็นอาสาสมัครหน่วยผลักดันช้างบ้านหนองแวง ม. 12 และบ้านซับพลู ม.16 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ตามที่เป็นข่าว ซึ่งระหว่างขี่รถไปไร่ในวันเกิดเหตุ จู่ๆ กระทิงป่าก็พุ่งมาชนแล้ววิ่งหนีไป พุ่งมาชนอย่างรวดเร็วไม่รู้มาจากทางไหน

 

จนรถล้มและถูกขวิดได้รับบาดเจ็บสาหัส และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบก็ไม่พบตัวกระทิงป่า พบแค่เพียงรอยเท้าเหยียบย่ำไปมา และไปกิน ถอน เหยียบย่ำต้นมันสำปะหลังเท่านั้น ตอนนี้ ชุดผลักดันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เพิ่มมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น เพราะไม่รู้ว่า กระทิงป่าตัวนี้เคยทำร้ายคนมาแล้ว จะก่อเหตุทำร้ายคนอีกหรือเปล่า ก็ต้องตรวจตราเฝ้าระวังกันเข้มข้นมากขึ้นอีก ซึ่งได้เน้นย้ำไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึง ผรส.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ให้บูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ และกลุ่มอาสา ต่างๆ ส่วนผู้บาดเจ็บอาการยังสาหัสอยู่และต้องเข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube