fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แจ้งปคม.เอาผิด ปมถูกหลอกไปทำงานมัลดีฟ

Featured Image

 

ถูกหลอกไปทำงานมัลดีฟ โดนเท แห่แจ้งความ ปคม.เอาผิด “เป้ เอเจนซี่”

 

 

วันนี้ (1 มี.ค. 66) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พาผู้เสียหายเป็นชาวบ้านจากหลายจังหวัดกว่า 20 คน เข้าแจ้งความ พงส.บก.ปคม.กรณีถูกเฟซบุ๊กรายหนึ่งอ้างจะพาไปทำงานที่ประเทศมัลดีฟ โดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยวในการเดินทาง หลอกว่าไปทำงานพนักงานโรงแรม ที่นั่นจะมีรายได้เงินเดือนไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นบาท แต่ถึงเวลากลับไม่ได้เดินทาง เลื่อนไป 4-5 ครั้ง สุดท้ายเชื่อว่าถูกหลอก จึงมาแจ้งความให้ช่วยดำเนินคดีเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว

 

 

นางพิมพ์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า “นางเป้ เอเจนซี่”รายนี้ได้โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนให้สมัครไปทำงานที่มัลดีฟ จะทำให้มีรายได้มาสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตนสนใจจึงติดต่อและมีการวิดีโอคอลพูดคุยจนน่าเชื่อถือว่าจะไม่ถูกหลอก จึงหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องมาโอนให้เป็นค่าใช้จ่าย นางเป้ ได้เรียกเก็บเงินไปก่อน แต่เมื่อถึงเวลาเดินทาง นางเป้ จะอ้างเหตุผลต่างๆ

 

 

จนต้องเลื่อนการเดินทางไป ไม่ได้เดินทางตามที่สัญญาไว้ เมื่อติดต่อกลับไป ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 ทาง เฟซบุ๊กดังกล่าวได้มีการแจ้งเลื่อนการเดินทางมากกว่า 4 ครั้ง นอกจากนี้ยังบ่ายเบี่ยงไม่คืนเงินให้ปัจจุบันเพจดังกล่าวยังเปิดชักชวนประชาชนไปทำงานต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จึงมาร้องเรียนกองปราบในวันนี้ เพื่อให้ดำเนินคดี ผู้ที่เกี่ยวข้องในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

 

ด้านทนายรัชพล กล่าวว่าปัจจุบันเฟซบุ๊กต่างๆ ในลักษณะชักชวนไปทำงานต่างประเทศ มีจำนวนมาก ทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมายจึงฝากเตือนประชาชนควรตรวจสอบไปที่ สำนักจัดหางานกระทรวงแรงงาน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงในลักษณะนี้

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เดินทางมาเก็บข้อมูลเพื่อเอาผิดตามกฎหมายแรงงานด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube