fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยังไม่สั่งฟ้อง อัยการเตรียมสอบเพิ่ม “นอท กองสลากพลัส”

Featured Image
ยังไม่สั่งฟ้อง อัยการเตรียมสอบเพิ่ม นอท กองสลาก ลั่น ให้เป็นไปตามกระบวนการของอัยการ

 

 

วันนี้(24 ก.พ.66) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส พร้อมทนายความ เกินทางมายังสำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี เพื่อฟังคำสั่งของอัยการว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ ในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด หรือไม่ ซึ่งมีอัตราโทษปรับ 10,000 บาท

 

น.ส.สาวิตรี สัมฤทธิ์สุขโชค อัยการจังหวัดนนทบุรี ให้ข้อมูลกับสื่อเพียงสั้นๆว่า วันนี้จะยังไม่มีความเห็นทางคดี ยังไม่มีการสั่งฟ้อง เนื่องจากยังมีประเด็นที่ต้องสอบนายพันธ์ธวัช อีกหลายประเด็น และตรวจสอบคำฟ้องคดีขายสลากเกินราคาในหลายพื้นที่ ว่ามีการยื่นฟ้องมาแล้วหรือไม่ เพื่อไม่เป็นการฟ้องซ้ำ โดยหลังสอบปากคำ ทางอัยการจะนัดนายพันธ์ธวัช มาฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง ในวันที่ 3 มีนาคมนี้

 

ขณะที่นายพันธ์ธวัช กล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้มารายการตัวตามที่อัยการนัดหมายมาและให้เป็นไปตามกระบวนการของอัยการ

 

สำหรับคดีดังกล่าว แยกความผิด ทั้งหมดออกเป็น 8 คดี ในข้อหาเดียวกัน เนื่องจาก เป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ส่วนความผิดตาม พรบ.ขายตรงและตลาดแบบตรง เป็นสำนวนของ กองกำกับการ 2 ปคบ. ที่ดำเนินการ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยังไม่ได้ส่งฟ้อง ซึ่งข้อหานี้หากทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube