fbpx
Home
|
ข่าว

บขส. จัดรถรับคนกลับ 1-3ม.ค.67 กว่า 3,800เที่ยว

Featured Image
บขส. เตรียมพร้อมจัดรถรับคนกลับ 1-3ม.ค.67 กว่า 3,800เที่ยว เฉลี่ยวันละ60,000คน ไร้รอยต่อ Quick Win คมนาคม ขนส่งทุกเส้นทาง

 

 

 

นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยข้อมูลการเดินรถเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ว่า ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 4,363 เที่ยว รองรับผู้โดยสารจำนวน 69,250 คน เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ส่วนเที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ ได้จัดรถโดยสาร จำนวน 3,881 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร 52,849 คน โดยเมื่อวานนี้ (28 ธ.ค. 66) ผู้โดยสารหนาแน่นช่วงเวลาเย็น และทยอยเดินทางออกจากสถานีขนส่งฯ โดย บขส.สามารถระบายผู้โดยสารได้หมดในเวลา 24.00 น. ไม่มีตกค้าง

 

 

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้สั่งการนายสถานีเดินรถทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกประชาชน และให้เตรียมพร้อมรองรับการเดินทางในเที่ยวกลับ ในระหว่างวันที่ 1-3 มกราคม 2567 ซึ่งคาดว่ามีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 60,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,800 เที่ยว และได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัย

 

 

ตรวจความพร้อมของรถโดยสาร พนักงานขับรถของ บขส. รถร่วมฯ และขอให้ช่วยกันอำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้รับบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

 

สำหรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ บขส. ได้ร่วมมือกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เช่น การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดการเดินทางเชื่อมต่อ ภายใต้โครงการ Quick Win การคมนาคม แบบไร้รอยต่อ โดยอำนวยความสะดวกส่งผู้โดยสาร รถ บขส. ที่จุดจอดรถ (ขาเข้า) สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

 

 

เพื่อเชื่อมต่อรถไฟ รถไฟฟ้า และส่งผู้โดยสารที่ขาเข้า สถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 6 เพื่อเดินทางเชื่อมต่อรถเมล์ ขสมก. จำนวน 12 เส้นทาง หรือรถแท็กซี่ ซึ่งการจัดการเดินทางเชื่อมต่อจะทำให้ผู้โดยสารสามารถเลือกได้ทางได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ติดดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube