fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปส.แถลงผลจับแก๊งค้ายาเสพติด 6 คดี

Featured Image
บช.ปส. แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพยาติดก่อนลำเลียงไปประเทศที่ 3

 

 

วันนี้ (21 ก.พ. 66) ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลังจับได้ 6 คดี เบื้องต้น จับกุมผู้ต้องหารวม 24 รายยึดของกลางยาเสพติดเป็นยาบ้า 12,104,000 เม็ดไอซ์ 200 กิโลกรัม คีตามีน 290 กิโลกรัมเฮโรอีน 7 กิโลกรัมนอกจากนี้ยังตรวจยึดรถที่ใช้กระทำความผิดรวม 13 คันภายหลังจากการจับกุมเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนและขยายผล

 

โดยคดีแรกเจ้าหน้าที่จับกุมนายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) นายปิยะวัฒน์ (สงวนนามสกุล) และนางสาวโนราฟาซี (สงวนนามสกุล) จับได้ที่ด่านตรวจพาหนะชุมพร ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จากการค้นรถยนต์กระบะตู้ทึบ พบยาบ้า 3,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบสีขาวห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำเจ็ดใบจากการสอบปากคำผู้ต้องหาระบุว่าได้รับการติดต่อจาก นางสาวนารีชาวจังหวัดนราธิวาส ให้ขนยาบ้ามาจาก กทม. ส่งปลายทางที่ จ.นราธิวาส

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่จับกุม นายยมนา (สงวนนามสกุล) พร้อมรถบรรทุก 12 ล้อ และยาบ้ารวม 3,104,000 เม็ด ได้ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม ถ.พระราม2

คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ต้องหา 3 คนรวมรถยนต์ 2 คัน พร้อมของกลางเป็น คีตามีน 290 กก. จับกุมได้ที่ถนนทางหลวงใน ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ก่อนลำเลียงคีตามีนไปยังประเทศที่สาม

 

คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ก.พ. เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยาบ้า 3 ล้านเม็ด ที่ ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จ. พระนครศรีอยุธยา จากนั้นทำการขยายผลต่อจนจับได้อีกหนึ่งเครือข่ายที่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เป็นผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลางเฮโรอีน 20 แท่งน้ำหนัก 7 กก.

 

คดีที่ 5 เจ้าหน้าที่ร่วมจับกุม นาย วิฑูรย์ (สงวนนามสกุล) นายปณิธาน (สงวนนามสกุล) น.ส.จินดา (สงวนนามสกุล) น.ส.จันทนี (สงวนนามสกุล) นางชญาภา (สงวนนามสกุล) ได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยจับได้พร้อมของกลางไอซ์ 200 กก. พร้อมรถยนต์ที่ใช้ซ่อนของกลาง 1 คัน

 

คดีที่ 6 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เจ้าหน้าที่จับกุม นายสมชาย (สงวนนามสกุล) นายประกายเพชร (สงวนนามสกุล) นายชุมพล (สงวนนามสกุล) นายชัยยุทธ (สงวนนามสกุล) นายคมสัน (สงวนนามสกุล) นายเอกลักษณ์ นายวัชชัย (สงวนนามสกุล) พร้อมของกล้างยาบ้า 6 ล้านเม็ด และรถยนต์ทีใช่บรรทุกของกลาง 7 คัน โดยจับได้ที่ อ.เมือง จ.สระบุรี ต่อเนื่อง อ.พัฒนานิคม จว.ลพบุรี ต่อเนื่องริมถนนคู่ขนาน พหลโยธิน ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา และริมถนนหน้าปั๊มน้ำมัน ต.บางกระบือ อ.สามโคก จว.ปทุมธานี เป็นการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อส่งต่อให้ลูกค้าต่อไป

 

ด้านพล.ต.อ.ชินภัทร ชี้แจงว่า กลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมีความพยายามที่จะนำเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสกัดกั้น รวมทั้งมีการทำลายเครือข่ายที่จะมีลักลอบนำศาลตั้งต้นออกไปเพื่อผลิตยาเสพติด นอกจากนี้จะต้องมีการติดตามตัวคนร้ายทีหลบหนีไปอยู่กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลประเทศเพื่อนบ้าน แต่อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลก็ได้มีการสร้างอาชีพให้กับชาวบ้านเพื่อป้องกันปัญหาระยะยาว ส่วนยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ยืนยันว่าจะถูกส่งไปยัง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.เพื่อตรวจหาชนิดของสารเสพติดก่อนจะถูกส่งไปเก็บไว้ที่ ปปส.เพื่อรอเวลานำไปทำลายตามขั้นตอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube