fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ CEO ดารุมะ ความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท!

Featured Image
จับกุม CEO ดารุมะ ซูชิ หลอกขายบุฟเฟต์แซลมอนทิพย์ พบความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท หลังหนีไปสหรัฐ

 

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมคณะทำงาน แถลงจับกุม นายเมธาฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารของดารุมะ ซูชิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1267/2565 ลง 22 มิ.ย.2565 ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

 

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาและเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ”

 

โดยสามารถจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิหลังเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา พร้อมกับ ตรวจยึดของกลาง เป็นเงินสด จำนวน 20,186 ดอลลาร์สหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 710,000 บาท) ตรวจพบในกระเป๋าเดินทางของผู้ต้องหาขณะจับกุมตัว

 

หลังมีประชาชนจำนวนมากได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองรับประทานอาหาร, กิจการแฟรนไชส์ และ วัตถุดิบในการปรุงอาหาร ซึ่งต่อมาร้านอาหารดังกล่าวซึ่งมีสาขากว่า 27 สาขา ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลได้มีการปิดกิจการและไม่สามารถติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องได้

 

ผบช.ก. เปิดเผยว่า จากการสอบถาม ผู้ต้องหา ให้การว่า ทำธุรกิจร้านอาหารมาตั้งแต่ปี 2559 แต่พอมาในช่วงโควิดประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน จึงตัดสินใจขายคูปองบุฟเฟ่ต์ 199 บาท แต่กิจการ ไม่สามารถไปต่อได้จึงตัดสินใจที่จะหลบหนีไปที่สหรัฐและสุดท้ายหลังจากที่เห็นข่าวต่างๆรวมถึงถูกกดดันจากทุกๆทาง จึงตัดสินใจกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อจะต่อสู้คดี

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบแล้ว พบว่า มีผู้มาแจ้งความแล้วหลักร้อยคน แจ้งความทางระบบออนไลน์ ประมาณ 300 คน และเท่าที่คุยกันกับผู้เสียหาย พบว่ายังมีอีกหลายพันคน ซึ่งหากผู้เสียหายประสงค์จะแจ้งความสามารถมาแจ้งความได้ที่บกปคบหรือแจ้งความในพื้นที่ต่างๆได้เพราะก่อนหน้านี้ได้เสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอรวมคดี เป็นคดีเดียวกัน เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมาก

 

สำหรับแนวทางการสืบสวนขณะนี้ทำการ ตรวจสอบการเงินทุกบัญชีที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการขอเอกสารกับทางธนาคารได้มาแล้วบางส่วนแล้วจะต้องดูให้ครบทุกธนาคาร พร้อมกับตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆหากพบว่ามีการโอนย้ายถ่ายเทไปที่บุคคลใดก็จะไปตามกลับมาเพื่อนำเงินมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหาย

 

อย่างไรก็ตาม ในชั้นตำรวจ จะไม่ให้ประกันตัว โดยจะคุมตัวไปฝากครั้งที่ศาลอาญา ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube