fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปลัด สธ. ชื่นชมหมอ-พยาบาลช่วยผู้ป่วยบนเครื่องบิน

Featured Image
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชื่นชมแพทย์และพยาบาลบุรีรัมย์ ช่วยเหลือผู้ป่วยใกล้หมดสติบนเครื่องบิน ขณะเดินทางจากญี่ปุ่นกลับมาสนามบินสุวรรณภูมิ

 

 

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล 2 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินบนเครื่องบิน ว่า ขอแสดงความชื่นชมเป็นอย่างมากกับ นายแพทย์ภานุวัฒน์ ชัยสิทธิ์ แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ และคุณดวงใจ ศิริเดชอุดม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

ที่ได้แสดงตนและปฏิบัติตามวิชาชีพให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีกำลังจะหมดสติบนเครื่องบินจากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น มาสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ทราบว่าทั้ง 2 ท่านเดินทางไปท่องเที่ยว ขณะเดินทางกลับ ลูกเรือได้ประกาศขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ จึงได้แสดงตนและเข้าให้การช่วยเหลือทันที ทำให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นและปลอดภัย

 

 

ปลัด สธ.กล่าวว่า แม้จะเป็นช่วงของการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน แต่เมื่อพบว่ามีผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือ ทั้ง 2 ท่านก็ได้รีบให้การช่วยเหลือผู้ป่วยจนปลอดภัย แสดงถึงจิตวิญญาณของชาวสาธารณสุขที่มุ่งดูแลสุขภาพและชีวิตของประชาชนเป็นสำคัญ ถือเป็นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม และแบบอย่างที่ดีให้กับบุคลากรสาธารณสุขต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube