fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายโกดังชาวจีนปลอมเครื่องหมายการค้ายึด 6พัน ชิ้น20ล.

Featured Image
ทลายโกดังชาวจีน ยึดโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ปลอมเครื่องหมายการค้าขายผ่านออนไลน์ กว่า 6,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

 

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้ทำการจับกุม Mr.Yiqun หรือ นายอี้ฉิน (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ถือหนังสือเดินทางประเทศจีน โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียน เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยนำพา เอาไปเสีย ซื้อหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ อันของซึ่งตนได้มาโดยรู้ว่ามิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร”พร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ อุปกรณ์ไอทีต่างๆ รวมกว่า 6,135 ชิ้น

 

 

สถานที่จับกุม อาคารพาณิชย์บริเวณ ซอยช่างอากาศอุทิศ 13/1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.40 น. สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านช่องทางออนไลน์ ว่าเมื่อได้รับสินค้าแล้วพบว่าเป็นสินค้าปลอม จึงได้ทำการสืบสวนจับกุม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 ก.พ.66 ได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา เข้าทำการตรวจค้นโกดังย่านดอนเมืองจำนวน 2 หลัง พบผู้ต้องหารายนี้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ตามหมายค้น

 

พบของกลางซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตปลอมเครื่องหมายการค้า และสินค้านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเก็บไว้จำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube