fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผวา!ชาวบ้านร้องมีคนติดโควิดสมัครนายกอบต.

Featured Image
ผวาชาวบ้านร้องมีคนติดโควิดเข้าไปสมัครนายกอบต.หลังเพิ่งออกจากโรงพยาบาลหมอสั่งกักตัว14วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่เป็นคลิปวีดีโอที่ทางเจ้าหน้าที่อสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลบ้านเหล่า ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ถ่ายไว้ขณะที่นายประเทือง กอคูณกลาง สวมเสื้อสีแดง ได้เดินถือเอกสารเข้าไปสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่ง นายกอบต. ภายในสถานที่รับสมัครขององค์การบริหารส่วนตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง จะเห็นว่า มีทางเจ้าหน้าที่ได้แต่งชุด PPE ป้องกันโควิดมารอรับเอกสาร

นาง หนูเล็ก ปลั่งกลาง ประธานอสม.ตำบลจันอัด ได้ออกมาร้องผ่านสื่อหลังมีภาพคลิปเหตุการณ์ ที่ว่าที่ผู้สมัครนายกอบต.ได้นำเอกสารมาสมัคร ทั้งๆที่เพิ่งรักษาตัวหายจากการป่วยติดเชื้อโควิด โดยทางโรงพยาบาลได้อนุญาตให้กลับบ้านเพื่อมากักตัวเอง 14 วัน รอสังเกตอาการ ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต. บ้านเหล่า และ เจ้าหน้าที่อสม.ได้ออกหนังสือ กักตัว ที่บ้าน จำนวน 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 28 ตุลาคม 64 โดยห้ามออกจากบ้านของตัวเอง ตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา แต่ชาวบ้านสงสัยว่า นายประเทือง ฯออกมายื่นเอกสารสมัครเป็นนายกอบต.ได้อย่างไร เพราะตามระเบียบแล้ว จะต้องถูกกักตัว ห้ามออกไปไหน จนกว่า จะครบกำหนด 14 วัน ทางชาวบ้านจึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย

 

สนง.ที่ดินโคราชประกาศปิดทำการ หลัง พบ จนท.การเงินติดโควิด-19 จำนวน 1ราย ขณะ ผู้ว่าฯ เร่งคุมการระบาดคลัสเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ได้ติดป้ายประกาศปิดสำนักงานที่ดินชั่วคราว เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ที่ดิน ติดเชื้อโควิด-19 1 ราย จึงขอปิดบริการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 14 – 15 ตุลาคม 2564 เพื่อทำการตรวจเชื้อเจ้าหน้าที่และทำความสะอาดสำนักงานที่ดิน โยจะเปิดทำการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 18 ต.ค.2564 เรื่องนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้รับรายงานจากที่ดินจังหวัดนครราชสีมา แล้วว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ของสำนักงานที่ดินจังหวัดติดเชื้อโควิด-19 จึงได้สั่งการให้ทางสาธารณสุขเข้าดำเนินการควบคุมและสอบสวนโรคพร้อมกักตัวเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมด ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ดินทั้งหมดไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิด-19นั้นอยู่ในฝ่ายการเงิน ทำงานที่ชั้น 2 ของสำนักงานที่ดิน ไม่ค่อยได้พบปะหรือทำงานโดยตรงกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการที่สำนักงานที่ดิน อย่างไรก็ตามสถานการณ์ภาพรวมของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 196 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย การควบคุมการระบาดของเชื้อในคลัสเตอร์ต่างๆทางจังหวัดพยายามที่จะลดจำนวนผู้ติดเชื้อและควบคุมการระบาดอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ป่วยรายวันลดเหลือต่ำกว่า 100 ราย ให้ได้เพื่อรองรับการเปิดจังหวัดในวันที่ 1 พ.ย. นี้ นายวิเชียร กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube