fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจล้อมบ้าน “หยู ซินฉี” จีนเทาแอบอ้างเบื้องสูง

Featured Image
ตำรวจเตรียมรวบ หยู ซิน ฉี แอบอ้างเบื้องสูงชักชวนเพื่อนร่วมชาติลงทุนธุรกิจสีเทาในไทย ขณะ บิ๊กโจ๊ก ประสาน ตม.เพิกถอนวีซ่าขึ้นแบล็กลิตห้ามเข้าไทย

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (17 ก.พ.) ได้มีการประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เตรียมที่จะเพิกถอนวีซ่าของ นาย หยู ซิน ฉี กลุ่มทุนจีนสีเทา กรณีเข้าข่ายกระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ตั้งสมาคมเถื่อน แอบอ้างเบื้องสูง ชักชวนคนจีนเข้ามาลงทุนธุรกิจสีเทา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์และทราบพิกัดที่พักอาศัยพบว่า อยู่ในพื้นที่ย่านถนน จตุโชติ เขตสายไหม ตามที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มีการโพสต์และแฉข้อมูลจริง โดยคาดว่าจะได้ตัวในวันนี้

 

 

จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า นาย หยู ซิน ฉี เป็นกลุ่มทุนจีนสีเทา มีพฤติกรรมชอบแอบอ้างเข้าไปทำความรู้จักสนิทสนมกับกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนในสังคมไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนจีนด้วยกัน ก่อนที่จะชักชวนมาร่วมลงทุน โดยจะใช้ตำแหน่งที่กล่าวอ้างว่าเป็นนายกสมาคมฯที่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาลไทย ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง

 

อีกทั้งแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเพื่อสร้างเครดิตให้กับตัวเองด้วย พร้อมยอมรับว่าการที่ หยู ซิน ฉี เข้ามามีบทบาทในประเทศไทย เชื่อว่ามีคนไทยให้การสนับสนุน แต่เป็นคนระดับไหนต้องรอการสืบสวนสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง แต่ยืนยันว่าเครือข่าย หยู ซิน ฉี เป็นคนละเครือข่ายกับนายตู้ห่าว โดยพยายามแอบอ้างว่ารู้จักกับคนมีชื่อเสียงเพื่อประโยชน์ในการธุรกิจสีเทาต่างๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม ตามขั้นตอนหากมีการควบคุมตัว นายหยู ซินฉี แล้วตำรวจจะต้องส่งไปดำเนินคดีที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยต้องดำเนินคดีความผิดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยก่อน จากนั้นก็จะขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ พร้อมกับผลักดันกลับไปยังประเทศต้นทาง
ผู้สื่อข่าวรายงาน

 

บรรยากาศที่บ้านพักของนาย หยู ซินฉี ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านสายไหม ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 80 ตารางวา โดยมีรถยนต์ส่วนบุคคลจอดอยู่ 2 คัน ได้มีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองกำกับการ 1 และ 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เฝ้าสังเกตการณ์และวางกำลังโดยรอบ โดยมีรายงานว่า นายหยู ซินฉี ยังพักอาศัยอยู่ในบ้านตามแนวทางการสอบสวนที่มีคนแจ้งเบาะแสมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube