fbpx
Home
|
ทั่วไป

ชายติดโควิดนอนข้างถนน ส่งรักษาแล้ว

Featured Image
ประสานส่งตัวรักษาชายติดโควิด นอนข้างถนน เหตุไม่มีที่กักตัว หวั่นติดครอบครัว

 

วันนี้ (21 ก.พ. 65) กลุ่มเราต้องรอด ร่วมกับทีมอาสาเส้นด้าย ได้ดำเนินการประสานส่งตัว นายทรงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาเพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว หลังจากเกิดกรณีออกจากบ้านมานอนข้างถนนเนื่องจากติดโควิด

 

สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ทีมอาสาเส้นด้ายได้รับแจ้งจากตำรวจ สน.บุคคโล ให้ช่วยมาดูชายติดโควิด ซึ่งนอนอยู่ข้างถนน บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ใกล้แยกมไหยสวรรค์ เมื่อทีมอาสาเส้นด้ายไปถึงก็ได้พบ ชายคนดังกล่าวนอนคุดคู้อยู่ในซอกประตูทางเข้าธนาคาร สอบถามทราบชื่อ ทรงศักดิ์ อายุ 47 ปี ซึ่งเล่าว่า ตนทำงานเป็นรปภ. สาเหตุที่ต้องมานอนตรงนี้ มีอาการคล้ายเป็นหวัด จึงตรวจเชื้อด้วยชุดตรวจATK แล้วทราบผลว่าติดเชื้อโควิด

 

“ตอนนั้นเครียดมาก เพราะผมและครอบครัวอาศัยห้องเช่าย่านคลองสาน ซึ่งอาศัยกันเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูกและยังมีเพื่อนบ้านอีก ทุกคนใช้ห้องน้ำรวมจึงกังวลว่าจะแพร่เชื้อให้คนอื่น” นายทรงศักดิ์กล่าว

 

ต่อมา ญาติได้พยายามประสาน รพ.ตามสิทธิประกันสังคม และเบอร์สายด่วนต่างๆ ในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด ทำให้ไม่สามารถติดต่อประสานขอรักษากับ รพ.ตามสิทธิได้ และไม่รู้จะไปที่ไหน จึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้า ของใช้ แยกออกมาจากครอบครัว มาอาศัยนอนข้างถนน รอจนกว่าจะมีที่รับไปรักษา

 

จากนั้นทีมอาสาเส้นด้ายได้ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่าอยู่ในกลุ่มสีเขียว จึงประสานขอความช่วยเหลือ กลุ่มเราต้องรอด ซึ่งมีศูนย์พักคอยดูแลผู้ป่วยโควิดช่วยรับชายรายนี้ให้มีที่อาศัยในช่วงระหว่างรักษาตัว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube