fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่แตงโม รับเงินเยียวยา 1.1 แสนบาท

Featured Image
แม่แตงโมรับเงินเยียวยา 110,000 บาท ในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญาฯ จากกระทรวงยุติธรรม

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนางสาวภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์ หรือแตงโม เข้ายื่นขอรับสิทธิ ค่าตอบแทน ในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ที่กระทรวงยุติธรรม โดยเป็นการขอรับค่าตอบแทน ตามสิทธิที่กฎหมายกำหนดไว้ ในพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544

 

ซึ่งกรณีของนางสาวภัทรธิดา เข้าหลักเกณฑ์ เนื่องจากเสียชีวิตในคดีความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายจากเหตุตกเรือสปีด โบ๊ท จมน้ำเสียชีวิต ขณะล่องเรือกับกลุ่มเพื่อน

 

นางภนิดา เปิดเผยว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่า กระทรวงยุติธรรม จะมีการช่วยเหลือประชาชน ในลักษณะนี้ และขอให้ประชาชนทุกคนที่ประสบเหตุตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา เข้ายื่นรับสิทธินี้ได้

 

ขณะที่ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรี ว่าการ กระทรวง ยุติธรรม กล่าวว่า การขอรับเงินค่าตอบแทน สามารถขอรับสิทธิ์ได้ทั้งผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา โดนมีหลักเกณฑ์คดีความกำหนดไว้ ประชาชนส่วนมารถตรวจสอบกับหน่วยงานกระทรวงยุติธรรมประจำจังหวัดได้

 

ส่วนกรณีของนางภริดา ได้รับเงินตอบแทนในฐานะผู้เสียหาย แยกเป็น การเสียชีวิต 50,000 บาท ,ค่าปลงศพ 20,000 บาท และค่าประโยชน์อื่นๆ อีก 40,000 บาท รวมได้รับเงินค่าตอบแทน 110,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube