fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ปลื้มปั้นCEO Gen Zทะลุเป้าเล็งเปิดเฟส2

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ปลื้มโครงการปั้นCEO Gen Z เป็น CEO สำเร็จ มี94 สถาบันการศึกษาเข้าร่วมเด็ก 2 หมื่นคนผ่านการอบรม เล็งเปิดรับสมัครเฟส 2 ม.ค. ปีหน้า

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานให้โอวาทและมอบประกาศนียบัตร ในพิธีปิด โครงการ From Gen Z to be CEO ซึ่งถือว่าโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เพราะเดิมกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือ NEA ได้ช่วยกันสร้างนักธุรกิจหรือ CEO รุ่นใหม่ให้กับประเทศ มีเป้าหมาย 10,000 คน

โดยใช้ระบบเทคโนโลยีมาช่วยในการอบรม และได้รับความสนใจเป็น 12,000 คน จนสุดท้ายปิดโครงการที่ 20,000 คน โดยทุกคนที่เข้ามาอบรมจะได้รับความรู้การบริหารจัดการธุรกิจ การผลิตสมัยใหม่ การให้บริการยุค New Normal และการตลาด ที่ต้องใช้ตลาดนำการผลิต เหมือนแนวคิดของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่ง CEO Gen Zที่ได้รับการอบรมหลักสูตรต่างๆ จะได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆทั้งของ TRUE Huawei แนวคิด Bitkub การเข้าถึงแหล่งทุนจาก EXIM Bank และ TikTok ซึ่งเศรษฐกิจการค้ายุคใหม่หัวใจสำคัญ คือ ใช้เทคโนโลยีช่วยทำการค้า เป็นอีคอมเมิร์ซ

และในอนาคต เฟส 2 ของหลักสูตรปั้น Gen Z เป็น CEO จะปรับให้ทันต่อสถานการณ์และมีความทันสมัยของการค้ายุคใหม่มากขึ้น โดยจะเริ่มต้นเปิดรับสมัครในช่วงเดือนมกราคมปีหน้าและมั่นใจว่าจะมีสถาบันการศึกษาและนักศึกษาเข้าร่วมโครงการมากกว่าในปัจจุบันที่มีสถาบันการศึกษาเข้าร่วม 94 แห่ง และมีผู้ผ่านการอบรมสำเร็จหลักสูตรเฟสแรก จำนวน 20,000 คน รวมถึงภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนมั่นใจว่าจะมีมากขึ้นเมื่อมองเห็นโอกาสในการพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ให้เข้าสู่การค้าในยุคดิจิทัลได้ ถือเป็นแม่ทัพสำหรับผลักดันการค้าการส่งออกของประเทศในอนาคต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube