fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” มั่นใจ เพื่อไทยกวาดอุบลฯยกจังหวัด

Featured Image
“สมคิด” มั่นใจ เพื่อไทยกวาดอุบลฯยกจังหวัด รับมีหนักใจแค่ 3 เขต กังวลคนกันเอง “เพื่อไทยรวมพลัง” ที่มีโลโก้คล้ายกัน หวั่นตัดคะแนนกันเอง

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส. จังหวัดอุบลราชธานี ได้ทั้ง 11 เขต ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า มี 3 เขตเลือกตั้งที่จะต้องทำการบ้านหนักกว่าพื้นที่อื่น

 

 

ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ที่มี ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย คือ นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย ในเขตอำเภอพิบูลมังสาหาร และ ส.ส. จากพรรคเศรษฐกิจไทยย้ายไปพรรคภูมิใจไทย คือ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ รวมถึงเขตเลือกตั้งของนายวุฒิพงษ์ นามบุตร จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเชื่อว่า หากพรรคเพื่อไทยกระแสดี ความนิยมอาจจะพลิกกลับมายังพรรคให้ชนะเลือกตั้งได้

 

 

ทั้งนี้ นายสมคิด ยอมรับว่า คู่แข่งทางการเมืองในจังหวัดอุบลราชธานี คือ พรรคภูมิใจไทย รองลงมาคือ พรรคพลังประชารัฐ ที่มีการจัดว่าที่ผู้สมัครไว้ครบทุกเขต พร้อมกล่าวถึงการแข่งขันในเขตเลือกตั้งของตนเอง แม้จะเป็น ส.ส. มา 2 สมัย แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าต้องสู้หนักมากขึ้น เพราะมีเจ้าของโรงแป้ง

 

 

ซึ่งเป็นคนในพรรคขั้วเดียวกันมาสู้กันเอง คือ พรรคเพื่อไทยรวมพลัง ที่มีโลโก้คล้ายกับพรรคเพื่อไทย อาจทำให้ตัดคะแนนจากฐานเสียงเดียวกัน ขณะเดียวกัน พรรคดังกล่าวยังส่งผู้สมัครชนกับว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 7 คือ นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ บุตรสาวของนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส. อุบลราชธานีพรรคเพื่อไทย

 

 

นอกจากนี้ นายสมคิด ยังวิเคราะห์เรื่องปัจจัยที่จะเป็นตัวเลือกของประชาชนในการเลือกตั้ง คือ ความนิยมของพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยยังขายได้ในจังหวัดอุบลราชธานี ขณะเดียวกัน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคก็เป็นจุดเด่น มีส่วนในการตัดสินใจเลือกของประชาชน และตัวของว่าที่ผู้สมัคร ที่ทำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube