fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แจ้งความตร.ไซเบอร์ ถูกหลอกประมูลห้องพักราคาถูก

Featured Image

 

 

 

ตัวแทนผู้เสียหาย ร้อง ทนายรณณรงค์ หลังถูกหลอกให้ประมูลห้องพักจากบริษัทชื่อดัง เสียเงินกว่า 3 ล้านบาท แต่ได้พักทิพย์ ไม่ตรงปก

 

 

 

 

วันนี้ (28 พ.ย. 66) ที่ ทำการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ผู้เสียหายกว่า 200 คนส่งตัวแทนเข้าร้องเรียนกับเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอกให้ประมูลห้องพักจากบริษัทประมูลที่พักชื่อดัง เสียเงินกว่า 3 ล้านบาท แต่ได้พักทิพย์ ไม่ตรงปก

 

 

 

 

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า บริษัทจัดหาที่พักนี้ เปิดเพจ Facebook มาได้ 8 ปีแล้ว ช่วง 5-6 ปีแรก การจองที่พักในราคาถูกผ่านเพจ หรือการประมูลที่พักราคาถูกไม่เคยมีปัญหา ลูกค้าได้เข้าพักจริง ตรงตามที่แจ้ง บางเคสเป็นเคสรีวิวได้เข้าพักฟรี ก็มี หลังจากนั้น ลูกค้าที่ได้พักจริงก็ช่วยกันรีวิวที่พัก ปากต่อปาก ว่าทั้งถูก และดี พอช่วงหลังมาเริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น

 

 

 

 

ตัวอย่างการประมูลห้องพัก เช่น โรงแรม 5 ดาว คืนละ 10,000 กว่าบาท แต่มาเปิดประมูลและปิดจบที่ราวๆ 2,000 บาท ผู้เสียหายประมูลจองกันข้ามปี รับเงินไปกว่า 3 ล้าน แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เข้าพัก ที่พักทิพย์ และมีบางส่วนเข้าพักได้แต่ไม่ตรงปกและต้องเสียเงินแพงกว่าเดิม นอกจากนั้นบางคนยังถูกทางบริษัทอ้างว่าโรงแรมปิดปรับปรุงทำให้เข้าพักไม่ได้

 

 

 

หรือบางเคส ประมูลที่พักมาได้หลักร้อย จากราคาที่พักจริงหลักพัน พอถึงวันเข้าพัก ต้องสำรองเงินจ่ายค่าประกัน ว่าจะเข้าพักจริงแพงกว่าราคาที่ประมูลได้ สุดท้ายไม่ได้เงินคืน ผู้เสียหายช่วยกันสืบค้นข้อมูลเจ้าของเพจ ก็ตั้งข้อสงสัยว่า เจ้าของเพจเคยเป็นทหารเรือยศใหญ่ ตอนนี้ เกษียณข้าราชการแล้ว และเกิดปัญเรื่องเงินหมุนเงินไม่ทัน จึงเกิดปัญหานี้ขึ้น ซึ่งผู้เสียหายติดต่อขอเงินคืนแล้วแต่ไม่ได้ จึงรวมตัวกันมาร้องเรียน และโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวเตือนกันจึงมีผู้เสียหายติดต่อมาเรื่อยๆ

 

 

 

ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ผู้เสียหายที่มาในวันนี้ ถูกหลอกเกี่ยวกับการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์คือการซื้อล่วงหน้า ซื้อห้องพักล่วงหน้าในราคาถูก แต่ถึงเวลาไม่ได้เข้าพักหรือต้องเข้าพักแต่ต้องสำรองเงินจ่ายเอง บางคนถูกหลอกสูญเสียเงินไปสูงสุดหลักล้าน โดยเจ้าของบริษัทเป็นอดีตทหารเรือ ในวันพรุ่งนี้จะให้ผู้เสียหายรวมกัน นำหลักฐานไปแจ้งความที่ตำรวจไซเบอร์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและข้อมูลคอมพิวเตอร์ ผู้เสียหายต้องการขอเงินคืน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube