fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทอ.มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา

Featured Image
ผบ.ทอ.เป็นประธานมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในอยุธยา มุ่งใช้ขีดความสามารถบรรเทาเดือดร้อนประชาชนเป็นอันดับแรก

 

 

 

 

 

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เป็นประธานในกิจกรรมมอบถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้จำเป็นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 350 ถุง ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้ ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

 

ซึ่งจากสถานการณ์สภาพอากาศที่แปรปรวนในหลายพื้นที่ของประเทศไทยในช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ซึ่งส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำน้อย และพื้นที่ในอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน และขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพเป็นอย่างมาก

 

 

 

ในการนี้ กองทัพอากาศ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้นำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) เข้ามาประยุกต์ใช้ในการสำรวจเส้นทางการไหลของน้ำ ทำให้ทราบว่าพื้นที่ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก พี่น้องประชาชนมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือ บรรเทา และฟื้นฟูความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วและทันท่วงที เพื่อให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ด้วยความปกติสุขโดยเร็ววัน กองทัพอากาศ จึงได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ขึ้น

 

 

 

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ มุ่งมั่นที่จะใช้ขีดความสามารถของกองทัพอากาศ ทั้งด้านกำลังพล อากาศยาน และยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมกับเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน รวมถึงเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป

 

 

 

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า พื้นที่อำเภอเสนา เป็นพื้นที่รับน้ำ และทราบว่าขณะนี้มีการระบายน้ำเพิ่มมากขึ้น ก็จะส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกจากกานนำถุงยังชีพมามอบให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้แล้ว กองทัพอากาศ ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งการจัดกำลังพลช่วยบรรจุกระสอบทราย และมีหน่วยรับเรื่องร้องทุกข์ หากประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยและหากต้องการให้กองทัพอากาศจัดเจ้าหน้าที่ชุดฉุกเฉินเข้ามาดูแล ก็มีความพร้อมตลอด 24 ชม. โดยทั้ง 12 กองบิน และหน่วยในพื้นที่ ของกองทัพอากาศ มีเบอร์โทรศัพท์ตรงเพื่อให้ประชาชนแจ้งความเดือดร้อนมาได้ตลอด

 

 

 

“นโยบายของรัฐบาล และนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำให้ช่วยเหลือประชาชนเป็นอันดับแรก ซึ่งกองทัพอากาศ นอกจากจะมีภารกิจหลักในการป้องกันประเทศและอธิปไตยชองชาติแล้ว ยังมีภารกิจสำคัญในการดูแลประชาชนให้ดีที่สุด เหมือนดูแลพี่น้องของเรา”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube