fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องกองปราบ โดนหลอกซื้อ-ออมทอง สูญ 40 ล้าน

Featured Image
ผู้เสียหาย โดนกลโกง หลอก ซื้อทอง ออมทอง เสียหายถึง 200 คน มูลค่า 40ล้านบาท ต้องสูญเสียที่ดิน รถ บ้าน และ ทรัพย์สินต่างๆ

 

 

 

 

วันนี้ (3 พ.ย 66) ที่ตำรวจสอบสวนกลาง นายสุธี แสงประดิษฐ์ เจ้าของ เพจกล้าที่จะก้าว ได้พาผู้เสียหายเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อยื่นหนังสื่อร้องเรียนเกี่ยวกับการออมทอง สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เสียหายมาซื้อทอง โดยการโพลต์ลงโซเชียว เช่น ร้านทอง เงิน บ้าน รถ ผู้เสียหายเลยหลงเชื่อ ต้องสูญเสียที่ดิน รถ บ้าน และ ทรัพย์สินต่างๆ มูลค่าเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ผู้เสียหายมากกว่า 200 ราย ให้ดำเนินการในการจับกุม และ ดำเนินการเรื่องของรูปคดี ประชาชนจะได้ “ตายตาหลับ”

 

 

 

นายสุธี แสงประดิษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 200 คน มูลค่าความเสียหาย 40 ล้านบาท แต่คนที่ออกมาแสดงตน 23 คน มูลค่าความเสียหาย 21 ล้านบาท ก็เลยพาผู้เสียหายมายื่นหนังสือที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลเพื่อที่จะได้เตรียมการดำเนินคดีซึ่งทางผู้เสียหายแจ้งความไปในสถานีตำรวจท้องที่ต่างๆแล้วแต่คดียังเงียบและล่าช้า

 

 

 

ทางผู้เสียหายคิดว่าบุคคลที่มาชักชวนออมทอง เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือเปล่าคดีถึงไม่คืบหน้าและจะรีบประสานทางกระทรวงยุติธรรม และขอเข้าผู้พบ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และให้ผู้เสียหายชี้แจงว่าจะมีการเยียวยาอย่างไร ทางกระทรวงยุติธรรมจะช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างไรได้บ้าง

 

 

 

 

นายปรีชา อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า พฤติการณ์คือทางผู้ก่อเหตุจะหลอกให้เชื่อมั่นและจะออม และ ผ่อน ทอง พอหลังๆจะให้ฝากขาย พอฝากขาย ที่แรกก็ได้เงิน แต่นานๆไปเริ่มช้าสุดท้ายก็ไม่ได้เงินเลย และเงินที่เสียไปเป็นเงินเก็บทั้งหมด และมีส่วนที่กู้ยืมมาด้วย และของบุคคลอื่นที่ฝากซื้อด้วย ซึ่งตอนนี้ตนพยายามหาเงินคืนลูกค้าตนเดือดร้อนมากเพราะตนก็โดนโกงเหมือนกัน จึงอยากมาร้องกองปราบฯ ให้ช่วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube