fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาน้ำท่วมยังหนักกระทบแล้ว14 จาก 16 อำเภอ

Featured Image
สงขลาน้ำท่วมหนักกระทบแล้ว 14 จาก 16 อำเภอ ของจังหวัด ชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพ ด้านนายกรุดลงพื้นที่รับทราบสถานการณ์ และให้กำลังผู้ประสยภัยที่ทั้งที่ จ.สงขลา และ จ.พ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา หลังจากที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 3 วัน ส่งผลให้ขณะนี้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้วเกือบทั้งจังหวัด และชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมากโดยที่บริเวณ ถ.ยนตรการกำธร เส้นทางรอยต่อระหว่าง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา กับ จ.สตูล ก็ถูกน้ำท่วมแล้วเช่นกัน โดยขณะนี้ต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง และเปิดให้รถวิ่งสวนเลนกันแทนเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

 

 

ขณะที้บ้านเรือนที่อยู่รายรอบถนนก็ถูกน้ำท่วมเสียหายไปจำนวนมาก บางจุดมีระดับน้ำสูงเหนือเข่า และต้องมีการขนย้ายข้างของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง และหากระสอบทรายมากั้นน้ำเอาไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน และท้องถิ่น ช่วยกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมทั้งการให้ความช่วยเหลืออพยพหรือขนย้ายข้าวของที่จำเป็น

 

 

โดยที่ อ.รัตภูมิ เป็นอีกจุดที่ต้องรับน้ำจากเทือกเขาสูง เพื่อระบายผ่านไปยังทะเลสาบสงขลา และมักจะเกิดน้ำท่วมเป็นประจำ เนื่องจากประมาณฝนที่ตกหนักสะสมกันมานานหลายวัน ทำให้น้ำประมาณล้นแนวคลองไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนหนทางและในช่วงเย็นของวันนี้ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ จะเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สงขลา 2 จุด และ จ.พัทลุง

 

 

โดยจุดแรกที่วัดเขาตกน้ำ หมู่ 1 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย จากนั้นออกเดินทางไปยังศาลาประชาคมศูนย์อพยพเทศบาลตำบลควนเนียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางไปยังวัดหัวควนตก ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

 

 

ด้านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้รายงานสถานณ์การน้ำท่วม โดยได้รับผลกระทบแล้ว 14 จาก 16 อำเภอ ของ จ.สงขลา รวม 100 ตำบล 566 หมู่บ้าน 51 ชุมชน ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 46,000 ครัวเรือน ราว 126,000 คน และมีผู้อพยพ 283 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube