fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลุยจับเครื่องใช้ไฟฟ้าปลอมยี่ห้อดังเสียหาย 2.5 ล.

Featured Image
กองปราบ ลุยจับเครื่องใช้ไฟฟ้าปลอมยี่ห้อดัง และสินค้าไม่มี มอก. ความเสียหายกว่า 2,500,000 บาท

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคบ. ได้ทำการสืบสวนพบการกระทำความผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ไม่มี มอก.) และผลิตภัณฑ์ที่เป็นการปลอมยี่ห้อแบรนด์ดังที่ไม่มี มอก.

 

ทั้งจากช่องทางออนไลน์ , การลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และการออกตรวจสอบร้านจำหน่าย จนนำไปสู่การเข้าทำการตรวจค้นแหล่งผลิต และกักเก็บผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี มอก. จำนวนทั้งสิ้น 4 จุด โดยมีรายละเอียดสถานที่ตรวจค้นดังนี้ 1.โกดังเก็บสินค้า อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม 2.อาคารพาณิชย์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 3.โกดังเก็บสินค้า เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 4.อาคารพาณิชย์ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ผลการตรวจค้นพบของกลาง 1.เครื่องรับวิทยุ (ปลอม)

 

ไม่มี มอก. จำนวน 2,460 หน่วย 2.แบตเตอรี่สำรอง ไม่มี มอก. จำนวน 1,880 หน่วย 3.เตาย่าง เตาปิ้ง และเครื่องทำอาหารที่เคลื่อนย้ายได้ ไม่มี มอก. จำนวน 112 หน่วย 4.ลำโพงซาวน์บาร์ จำนวน 90 หน่วย 5.พัดลมไฟฟ้ากระแสสลับ จำนวน 34 หน่วย มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 2,500,000 บาท

 

โดย พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ได้กล่าวฝากประชาสัมพันธ์ไปยังร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่จะนำมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และฝากไปยังผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้สังเกตเครื่องหมาย มอก.

 

และซื้อจากร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายในการใช้งานและส่งผลเสียต่อตัวของผู้บริโภคเอง หากประชาชนผู้บริโภคพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการนำเข้า ผลิต กักเก็บ ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่ไม่มี มอก. สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลผ่านทางสายด่วน บก.ปคบ. หมายเลข 1135 หรือทางหน้าเพจ facebook : กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ facebook : ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค หรือ facebook: ตำรวจสอบสวนกลาง CIB

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube