fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ยังควานหาเงิน 9.5ล. ที่ 16 จนท.รัฐรีดจากจีนเทา

Featured Image
ตำรวจยังหาเงินกว่า 9.5 ล้านบาท ที่ดีเอสไอร่วม 191 รีดทรัพย์แก๊งจีนสีเทาที่เข้าไปทำพาสปอร์ตปลอมในบ้านอดีตบ้านพักกงสุลนาอูรู ว่าอยู่ที่ไหน เตรียมสอบผู้บังคับบัญชาตำรวจที่ก่อเหตุ 2 ระดับชั้น

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ 191 เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักอีตกงสุลนาอูรู และเรียกเอาทรัพย์จากผู้ต้องหาชาวต่างชาติจำนวนกว่า 9 ล้านบาท เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

 

โดยขณะนี้ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยรายแร้งกับตำรวจ 191 จำนวน 9 นาย นอกจากนั้นยังเตรียมสอบสวนผู้บังคับบัญชาเหนือไป 2 ระดับ รวมทั้งรองรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรองผู้บังคับการตำรวจ 191 ซึ่งกำหับการทำงานของนายตำรวจที่กระทำผิด ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีคำสั่งให้ไปปฏิบัติการอย่างไร

 

สำหรับการประสานระหว่างหน่วยที่ปฏิบัติให้ออกตรวจเหตุร่วมกัน ก็จะต้องมีการปรับให้มากขึ้น เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด ซึ่งโดยปกติแล้วการทำงานระหว่างหน่วยงานมีการประสานงานในทุกช่องทาง เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงาน พร้อมกันนี้ หากผลการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีการทำผิดของตำรวจนายใดก็จะดำเนินการอย่างไม่ละเว้น และโปร่งใสตรวจสอบได้

 

ในส่วนของคดีขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เรียกพยานที่อยู่เคียงกับที่พัก อดีตกงสุลนาอูรู มาให้ปากคำทั้งหมดแล้ว ส่วนจำนวนเงินที่หายไปและอยู่ในชุดจับกุม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าอยู่ที่ใด ซึ่งคาดว่าตรวจสอบไม่ยาก และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อนที่จะแถลงความคืบหน้าให้อีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube