fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยหนุนจัดเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ

Featured Image
ไทยสร้างไทย หนุนจัดเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ เชื่อช่วยหนุนเศรษฐกิจประเทศ ยกระดับ Soft Power จี้รัฐจริงจัง สร้างอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เข้มแข็ง ดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ

 

 

 

 

พรรคไทยสร้างไทย นำโดย นางสาวสุวดี พันธุ์พานิช เหรัญญิกพรรค นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรค นายเจตุบัญชา อำรุงจิตใจ รองโฆษกพรรค นายศรัณยู คงสวัสเกียรติ รองโฆษกพรรค ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล รองโฆษกพรรค นางสาวเมลิสา มหาพล นายวรวุฒิ โตวิรัตน์ สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมแสดงความยินดี กับความสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้ช่วงค่ำวานนี้ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

โดยนายสรเทพ ได้แสดงความยินดีหลังจากที่ว่างเว้นจากการจัดงานมานานถึง 5 ปี ว่าในการนำเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ กลับมาจัดอีกครั้งจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดัน ที่ช่วยยกระดับ Soft Power ของเมืองไทย

 

ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้ขับเคลื่อนไปได้ โดย Soft Power จากภาพยนตร์จะสะท้อนภาพของสังคม วัฒนธรรม ความสวยงามของประเทศ และเมื่อสะท้อนแล้ว ก็ผลักดันออกไปสู่ต่างประเทศ จะทำให้คนต่างชาติ เพื่อนบ้าน อยากมาเที่ยวเมืองไทย เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ หมุนเวียนเป็นห่วงโซ่ต่ออีกมากมาย

 

ที่สำคัญงานนี้จะเป็นงานที่นำทุกคนทั่วโลก โดยเฉพาะคนทำหนัง ให้อยากกลับมาทำหนังในประเทศไทย รัฐจึงต้องจริงจัง ขับเคลื่อนเรื่องนี้ ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์อยากเข้ามา

 

เพื่อใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ของนานาประเทศให้ได้ และต้องส่งเสริม อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้ดังออกไปทั่วโลก ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโต เพราะคนไทยที่ทำหนัง ได้รับการยกย่องว่ามีคุณภาพและฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก เพียงแต่ยังขาดโอกาส และการส่งเสริมอย่างจริงจัง

 

ทั้งนี้นายสรเทพ ย้ำว่า ต้องขอบคุณส่วนที่เกี่ยวข้องที่มองเห็นความสำคัญของสื่อภาพยนตร์ ที่ทำให้เป็นมากกว่าข่าวแล้วจบไป มั่นใจว่าจะช่วยส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้เป็นหนึ่งใน Soft Power ของประเทศไทยที่เข้มแข็งอีกอย่างหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube