fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น. รวบ2นักค้ายาเสพติด

Featured Image
รวบ2นักค้ายาเสพติดใช้แอพ popcorn -PIZZA บอกชนิดสัญลักษณ์ยาตามออเดอร์ ตำรวจขยายผลต่อ เชื่อมีมากกว่า 2 คน

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.และตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล3 แถลงจับกุม นายกิจตธนาภณ หรืออ๊อด อายุ 37 ปี และนายสุรชัย หรือปุ้ย อายุ 41 ปี ได้ที่บ้านเช่าซอยวิภาวดี 82 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ และขยายผลไปตรวจค้นบ้านพักย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ยึดของกลางยาเสพติด อาทิ เฮโรอีน อัดแท่ง น้ำหนักเกือบ 43 กิโลกรัม ,ไอซ์ 3.7 กิโลกรัม ,ยาบ้า 124,000 เม็ด ,ยาอี จำนวน 2,163 เม็ด ,รถยนต์ 3 คัน ,จยย. จำนวน 1 คัน และอาวุธปืน 2 กระบอก และของกลางอื่นๆ เช่น เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัล จำนวน 2 เครื่อง ,ถุงพลาสติก(ถุงซีล) จำนวน 30 ใบ ,เครื่องซีลสุญญากาศ และโทรศัพท์มือถือ

 

การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าบ้านเช่าย่านดอนเมือง มีนาย อ๊อดและนายปุ้ย(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ จึงเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งเมื่อวานนี้ ( 16 ธ.ค.) พบความเคลื่อนไหวผิดปกติจึงเข้าตรวจค้นจับกุม พบของกลางตามที่กล่าวอ้าง จากนั้นนำตัวไปขยายผลที่ลำลูกกา จังหวัดปทุมวัน พบยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งและรถจักรยานยนต์

 

จากการสอบปากคำ ทั้งสองให้การรับสารภาพว่ามีหน้าที่คอยรับคำสั่งจากผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยใช้ชื่อว่า popcorn ,PIZZA และหมายเลข 4หลัก (4289, 6395)ให้ตนเป็นผู้นำยาเสพติดดังกล่าวไปรับและส่งจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าว่าให้ไปส่งออเดอร์ให้กับลูกค้าบริเวณไหน

 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลโดยเฉพาะเฮโรอีน ที่ตรวจยึดได้ทราบว่าจะมีการส่งไปยังภาคใต้ของไทย ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับที่ขบวนลักลอบส่งไปไต้หวันหรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล ส่วนพฤติกรรมของขบวนการนี้ที่มีรหัสคำว่า popcorn ,PIZZA และหมายอีก 4ตัว จะเป็นรหัสใช้สั่งหรือส่งของให้กับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่ ตำรวจยังไม่ยืนยันว่าเป็นรหัสดังกล่าว แต่เชื่อว่าขบวนการนี้น่าจะมีมากกว่า 2 คน เนื่องจากการกระทำความผิดมีหลายขั้นตอน ทั้งการไปรับ-ส่งของ ,การบรรจุแพ็กเกจของ และนำไปจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยด้วย ส่วนเรื่องเงินพบว่ามีการโอนเข้าบัญชีของบุคคลอื่น

 

สำหรับประวัติของนายอ๊อดและปุ้ย เคยถูกดำเนินคดีฐานจำหน่ายยาเสพติดมาตั้งแต่ปี 2558 และเพิ่งพ้นโทษออกมา และมาเช่าบ้านย่านดอนเมืองเดือนละ 2 หมื่นได้ประมาณ 1เดือน เพื่อก่อเหตุก่อนถูกจับกุม ทั้งนี้ หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน,ยาไอซ์,ยาอี,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิด กฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ใน ครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube