fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศรีริต้า ลั่น เอาผิดคนตัดต่อคลิปถึงที่สุด

Featured Image
“”ศรีรีต้า” ขึ้นศาล ไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก ถูกตัดต่อคลิปอนาจาร ปี 63 ลั่นดำเนินเรื่องถึงที่สุด

วันนี้ (8 พ.ย. 64) ที่ศาลอาญา รัชดา น.ส.ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช (นักแสดงสาวชื่อดัง) และนายกรณ์ ณรงค์เดช (สามี) พร้อมด้วย น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า (ทนายความ) เดินทางมาฟังการไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก จากคดีแจ้งความเอาผิดบุคคลนำคลิปวิดีโอที่ถูกตัดต่อเชิงลามกอนาจารเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ฐานความผิดข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 63

น.ส.ศรีริต้า กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาฟังการไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก จากกรณีที่มีบุคคลนำภาพของตนตัดต่อใส่คลิปวิดีโออนาจารเผยแพร่สู้โลกออนไลน์และจงใจกล่าวหาว่าเป็นตน โดยตนขอยืนยันอีกครั้งว่าบุคคลในคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ใช่ตน แต่มีบุคคลตั้งใจนำภาพของตนจากอินสตาแกรมไปตัดต่อกับคลิปอนาจารหรือคลิปโป๊ของชาวต่างชาติคนหนึ่ง โดยชักจูงให้คนเข้าใจผิดว่าบุคคลในคลิปวิดีโอนั้นคือตน ซึ่งทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งลดทอนคุณค่าและศักดิ์ศรีของตนเป็นอย่างมาก ซึ่งตนทำงานในวงการบันเทิงมากว่า 26 ปี โดยทำแต่สิ่งดีๆ ทำงานที่สุจริต มีความตั้งใจและรักในอาชีพของตนมาก ดังนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนรับไม่ได้อย่างมาก

ทนายนิด้า กล่าวว่า สำหรับคู่กรณีในวันนี้ไม่ได้เดินทางมาฟังการไต่สวนด้วย โดยบุคคลดังกล่าวตนขอยังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ตัดต่อหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามเป็นผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวแน่นอน โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการนำรูปคุณริต้ามาขึ้นปกให้เสมือนว่าเป็นบุคคลในคลิป โดยมีการใช้ชื่อจริงและมีภาพของคุณริต้าหลายรูป ซึ่งมีการเผยแพร่ให้กับบุคคลอื่นเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวถือมีความผิดในเรื่องของการหมิ่นประมาทด้วย โดยการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมายหลายบท อย่างไรก็ตาม ตนได้มีการส่งฟ้องทุกข้อหา แล้วแต่ศาลจะพิจารณาว่ามีข้อหาใดเข้าข่ายบ้าง สำหรับคดีเผยแพร่สิ่งลามกอนาจาร มีโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โทษปรับสูงสุด 2 แสนบาท ซึ่งหากเข้าทุกข้อหาจะสามารถระวางโทษได้สูงสุด 7 ปี และเรียกค่าเสียหายได้จำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีมูลค่าน้อยเมื่อเทียบกับชื่อเสียงของคุณริต้าที่เสื่อมเสียไป

น.ส. ศรีริต้า กล่าวอีกว่า จากกรณีดังกล่าวตนจะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างถึงที่สุด และหากพบเห็นการกระทำดังกล่าวที่ส่งผลให้ตนและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียงและเกิดความอับอายอีกจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดเช่นเดียวกัน ทนายนิด้า กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่จำเลยไม่มาไต่สวนมูลฟ้องนัดแรกวันนี้ ถือว่าเป็นการเสียสิทธิ์ โดยตามหลักกฎหมายแล้ว จำเลยจะมาหรือไม่ก็ได้ แต่ในนัดครั้งถัดไปหากจำเลยยังไม่มา ศาลจะทำการออกหมายจับตามฎหมายต่อไป

ด้านนายกรณ์ กล่าวว่า ตนสงสารภรรยา เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ภรรยาต้องมาศาล และมาในเรื่องที่ภรรยาไม่ได้เป็นคนทำ ทั้งนี้ ก่อนดำเนินคดีมีการปรึกษากันแล้ว โดยตนสนับสนุนการดำเนินคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่ทำการตัดต่อ รวมทั้งบุคคลที่แชร์และกำลังจะแชร์ในอนาคตด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube