fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สร้างมิติใหม่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยวสร้างมิติใหม่ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.และ พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัด เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากหลายประเทศผ่อนคลายมาตรการและเปิดประเทศให้สามารถเดินทางได้อย่างเสรี ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมา ซึ่งเป้าหมายหลักในการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติคือเมืองพัทยา

พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 จึงมีแนวคิดในเรื่องการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในมิติใหม่ โดยได้เข้าหารือกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เพื่อหาแนวทางในการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ดีให้แก่เมืองพัทยา ตลอดจนแสวงหาความร่วมมือในการป้องกันเหตุและลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย ตลอดจนอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและเมื่อวันที่ 14 ม.ค.2566 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังสายตรวจตำรวจท่องเที่ยว

 

ลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา บูรณาการร่วมกับ น.ส.นันทภัค ปองสุข ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี , น.ส.อรวรรณ ผดุงรัชดากิจ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี , เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อสังคม (ศูนย์ทามาร์) และ สภ.เมืองพัทยา ออกตรวจตราและประชาสัมพันธ์ หญิงสาวหรือสาวประเภทสองที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

 

ตลอดจนบุคคลที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นคนเร่ร่อนไร้อาชีพ และผู้พิการทุพพลภาพ เพื่อแนะนำและช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยและการประกอบอาชีพ ซึ่งเป็นอีกมิติหนึ่งที่สามารถลดปัญหาอาชญากรรมและปัญหาสังคมได้ โดยทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ยินดีและพร้อมรับกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ามาดูแลจนกว่าจะมีอาชีพและพึ่งตนเองได้

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์กรณีที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามสามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ทางสายด่วน 1155 ซึ่งมีล่ามแปล 5 ภาษาให้บริการ 24 ชม.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube