fbpx
Home
|
ข่าว

“อิ๊งค์” ลั่นสู้ภท.ด้วยนโยบายกวาดบ้านให้ปลอดจากยาเสพติด

Featured Image
“อิ๊งค์” ขอบคุณชาวบุรีรัมย์ร่วมฟังปราศรัยล้นหลาม ประกาศสู้ ภูมิใจไทยด้วยนโยบายกวาดบ้านให้ปลอดจากยาเสพติด ดีใจ ผลโพลสำรวจความนิยมในพื้นที่จังหวัดสงขลาขยับขึ้น ด้าน หมอชลน่านอยังอุบร่วมมือก้าวไกลตั้ง ครม. หรือไม่ ย้ำรอผลหลังเลือกตั้ง

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า รู้สึกใจชื้น และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ขอบคุณชาวบุรีรัมย์ ที่มากันเยอะมาก และไม่ลุกออกจากที่นั่งเลยจนจบ ถึงแม้จะเป็นเวลาเที่ยงก็ยังแน่อนเหมือนเดิม

ส่วนนโยบายยาเสพติด จะนำมาใช้ในการชิงคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า นโยบายยาเสพติดพรรคเพื่อไทยเป็นนโยบายระดับประเทศ แต่ในจังหวัดบุรีรัมย์เราได้ทำการศึกษาพื้นที่แล้วพบว่าเป็นจังหวัดที่ยาเสพติดเยอะมาก จึงต้องนำเอานโยบายที่มาใช้ แสดงให้เห็นว่าเรามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและลูกหลานจริงๆ

ส่วนการตั้งข้อสังเกตจากผู้สนับสนุนพรรคที่มองว่าเวทีบุรีรัมย์การปราศรัยเข้มข้น น.ส.แพทองธาร หัวเราะก่อนถามกลับว่า ดุเดือดไหม เวทีอื่นเป็นยังไง เราก็เต็มที่

ส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ทุกพื้นที่สำคัญ การแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก และไม่ว่าคนจะมองว่าพื้นที่นั้นเราจะแพ้หรือชนะก็เดินหน้าเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจต่อ

ส่วนความคาดหวังจำนวน ส.ส.ในบุรีรัมย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า จากการเลือกตั้งปี 2554 เราได้ 2 ที่นั่ง มาวันนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่านั้น ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า ขึ้นอยู่ความไว้วางใจของประชาชน แต่กระแสดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นขอไม่คำนวนตัวเลข แต่มั่นใจว่าประชาชนอยากออกจากวิกฤตนี่คือคำตอบในคูหาเลือกตั้ง

ส่วนหลังการการบุกรุกที่ดินเขากระโดง กรณีการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปจนถึงกรณีการซุกหุ้น จะถูกหยิบยกมาใช้ในการปราศรัยด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า เราชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าพฤติการณ์ของกลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองที่เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนนั้น เกิดผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร

อย่างกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เห็นว่าไม่ชอบในการซุกหรือถือหุ้นอยู่ ศาลก็รับคำร้องและสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วนอกจากนี้ยังมีผลการพิจารณาเรื่องการดำเนินการตามมาตร 144 นำงบประมานไปใช้ทางตรงหรืออ้อมในฐานะกรรมาธิการกำลังจะตามมาอีก สิ่งเหล่านี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏจงได้

ทั้งนี้น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงผลสำรวจความนิยมในพื้นที่จังหวัดสงขลา เรื่องตำแหน่งนายกฯเป็นรองพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนความนิยมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนรู้สึกดีใจมาก ได้มีโอกาสอยู่ในใจของชาวใต้ โดยย้ำว่าการลงพื้นที่ครั้งทุกพื้นที่สำคัญกับพรรคเพื่อไทย และเมื่อโพลผลสำรวจที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นและเกิดขึ้นเกี่ยวกับความนิยมของพรรคเพื่อไทยแน่นอนว่าทำให้พรรคเพื่อไทยมีกำลังใจมากขึ้นเยอะ

ส่วนจะมีโอกาสไปลงพื้นที่เพื่อย้ำฐานเสียงความนิยมของพรรคเพื่อไทยในภาคใต้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ทำท่าทางหาตารางการลงพื้นที่หาเสียงแล้วพูดว่าตารางอยู่ไหน โดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่ามีอยู่ภาคใต้ก็มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่

ส่วนนพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า เป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น หากภาพรวมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนแคนดิเดตนายกฯแม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ตำแหน่งนายกจริงๆจึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะถือว่าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรคเพื่อไทยชนะ เนื่องจากที่จังหวัดสงขลาพรรคเพื่อไทยที่จะทำพื้นที่ แต่ยังไม่ได้จัดปราศรัย

ทั้งนี้ตนยังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยย้ำให้ความเคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้เสียงมามากพอจะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใดเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น หลังจากพรรคก้าวไกลแสดงความพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube