fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พม.แจงโครงการก่อสร้างถนน

Featured Image
พม. ชี้แจงข้อมูลโครงการก่อสร้างถนนลาดยางนิคมสร้างตนเองพระแสง สุราษฎร์ธานี ชำรุด

 

นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคม และสวัสดิการ กล่าวว่า จากกรณีสื่อออนไลน์นำเสนอข่าวโครงการถนนลาดยาง ในพื้นที่นิคมสร้างตนเองพระแสงจังหวัดสุราษฎร์ธานีชำรุด

 

ตนได้สั่งให้ดำเนินตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยทันที พบว่า ถนนดังกล่าว ใช้งบประมาณปี 2563 ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผู้ชนะการประกวดราคา คือ “ห้างหุ้นส่วนแห่งหนึ่ง” เข้าดำเนินการและก่อสร้างถนนแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564

 

นายอนุกูล กล่าวต่อไปว่า การก่อสร้างถนนดังกล่าวมีการประกันงานจ้าง กรณีชำรุดบกพร่องของงาน โดยจะครบกำหนดการรับประกันในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ซึ่งกรมฯ ได้ติดตามให้ “ห้างหุ้นส่วนดังกล่าว”

 

ซึ่งเป็นผู้รับจ้างเข้ามาแก้ไข ซ่อมแซมความเสียหาย จำนวน 4 ครั้ง แต่ผู้รับจ้างยังไม่เข้ามาดำเนินการซ่อมแซม โดยผู้รับจ้างแจ้งว่า “จะเร่งจัดส่งช่างเข้าทำการตรวจสอบสภาพถนนที่ชำรุดเสียหาย และดำเนินการซ่อมแซมให้อยู่สภาพใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ยืนยันว่ากรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับนิคมสร้าง ตนเองพระแสง เพื่อให้คำแนะนำ และดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube