fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปลัดทส.ขอบคุณสมาคมอุทยานแห่งชาติจัดงานช่วยเหลือพื้นที่ป่า

Featured Image
ปลัด ทส. ขอบคุณ สมาคมอุทยานแห่งชาติ จัดกิจกรรม ช่วยเหลือพื้นที่ป่า ระบุ นับเป็นจุดเริ่มต้นของเอกชนในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ

 

นายพสิษฐ์ เอี่ยวพานิชย์ นายกสมาคมอุทยานแห่งชาติ พร้อมด้วย นายธนพัต ปิติวราธนกุล กรรมการและประธานฝ่ายจัดหารายได้สมาคมอุทยานแห่งชาติ ร่วมกันจัดงานระดมทุนหารายได้สมทบทุนเข้าโครงการ “กองทุนฟื้นฟูป่า ประชาร่วมใจ” เพื่ออบรมให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึก ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ สัตว์ป่า ให้กับเยาวชนและภาคส่วนต่าง ๆ

 

นายพสิษฐ์ ระบุว่า เนื่องจากปัจจุบันที่ปัญหาการตัดไม้ ทำลายป่า บุกรุกป่าต้นน้ำของประเทศไทยโดยเฉพาะในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติ 155 แห่ง ยังคงมีต่อเนื่อง มีการตัดไม้ทำลายป่า แผ้วถางป่าทำไร่เลื่อนลอย เมื่อถึงฤดูฝนดินไม่สามารถอุ้มน้ำได้ ทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

 

นอกจากนี้ เมื่อถึงฤดูร้อนเกิดความแห้งแล้ง ทำให้พื้นที่ป่าจากที่เคยอุดมสมบูรณ์ เปลี่ยนแปลงสภาพไปเป็นป่าเสื่อมโทรม พื้นที่ทำการเพาะปลูกได้รับความเสียหายเนื่องจากไม่มีน้ำใช้ในการเกษตร ดังนั้นเพื่อเร่งแก้ปัญหาต้นเหตุ ในฐานะสมาคมอุทยานแห่งชาติซึ่งอยู่ในภารกิจหลักที่ต้องดูแลร่วมกับอุทยานแห่งชาติ แต่เนื่องจากเราไม่มีงบประมาณจึงจำเป็นต้องระดมทุนอย่างเร่งด่วนในการแก้ปัญหา จึงได้จัดงานคอนเสิร์ตการกุศล จ.เจ รักษ์ป่า สร้างความเข้าใจการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อระดมทุนเข้า โครงการ “กองทุนฟื้นฟูป่า ประชาร่วมใจ”

 

โดยกิจกรรมจัดขึ้น เมื่อวันที่ 25 ก.ค. เวลา 17.00 น. ที่โรงเบียร์ เยอรมันตะวันแดง ภายในงาน มีการจำหน่ายของที่ระลึก ของทางสมาคมฯ การประมูล ของรักของหวง ของผู้บริหารกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ มีการเชิญ ศิลปินชื่อดัง เจ. เจตริน มาร่วม แสดงคอนเสิร์ต. โดยรายได้ ในการจัดงานครั้งนี้ ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในระเบียบสวัสดิการของสมาคมอุทยานแห่งชาติ ว่าด้วยการจ่ายเงินสงเคราะห์ให้สมาชิก และเจ้าหน้าที่ ที่ประสบภัยในการปฏิบัติหน้าที่

 

ทางด้านของ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า ขอบคุณทางสมาคมอุทยานแห่งชาติ ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา ที่จะนำรายได้จากการจัดกิจกรรมส่วนใหญ่ ไปสนับสนุนเรื่องอุทยาน เพราะว่าการดูแล พื้นที่ อุทยานฯ นั้น ลำพัง ภาคราชการอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีภาคเอกชนมาร่วมสนับสนุนด้วย และ ในวันที่ 31 กรกฎาคม เป็นวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก หรือ world rager day เพราะฉะนั้นการจัดกิจกรรมนี้ ก็จะชี้ให้เห็นว่ามีหลายภาคส่วน มีความห่วงใย ใส่ใจดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คิดว่าเป็นเรื่องดีที่ หลายภาคส่วนร่วมมือกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube