fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ศักดิ์สยาม” เป็นธานจัดกิจกรรมจิตอาสา รู้รักสามัคคี

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสา “รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต” เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสา “รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต” พร้อมทั้งกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคลงในถุงของขวัญ “ส่งกำลังใจจากคมนาคม” และมอบให้กับผู้แทนชุมชนจักรพรรดิพงษ์ และครัวเรือนซอยนครสวรรค์ 1 เพื่อถวายพระราชกุศล

 

เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 และวันรู้รักสามัคคี 4 ธันวาคม 2564 โดยมี นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด เข้าร่วมกิจกรรมฯ ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 ณ อาคารสโมสรและหอประชุม กระทรวงคมนาคม

 

โดยสำนักนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้ทุกภาคส่วนทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศร่วมพิจารณาจัดกิจกรรม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร จัดพิธีวางพานพุ่ม และจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาให้สอดคล้องกับมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ในการนี้ กระทรวงคมนาคมได้จัดกิจกรรมจิตอาสา “รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต” ด้วยการจัดทำถุงของขวัญ “ส่งกำลังใจจากคมนาคม” บรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของเพื่อป้องกันตนเองจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 300 ชุด มอบให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนบริเวณโดยรอบกระทรวงคมนาคม จำนวน 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนจักรพรรดิพงษ์ ครัวเรือนถนนคลองวัดโสมนัส และครัวเรือนซอยนครสวรรค์ 1 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตาอันเปี่ยมล้น ประทับอยู่ในใจปวงประชาจวบจนปัจจุบัน รวมทั้งถวายพระราชกุศล

 

เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 และวันรู้รักสามัคคี 4 ธันวาคม 2564 รวมทั้งเป็นการส่งกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอน้อมนำพระบรมราโชวาทความตอนหนึ่งว่า “ถ้าตราบใด เรารักษาความสามัคคี ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันไว้ได้ เราก็จะอยู่ได้อย่างมีความสุขตราบนั้น” การจัดกิจกรรมจิตอาสา “รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต” ในครั้งนี้ เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการน้อมนำแนวทางพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ร่วมมือร่วมใจกันทำความดีเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ปวงข้าพระพุทธเจ้าขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี และจะยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม รักษาชาติ บ้านเมือง และสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนตลอดไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube