fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศิริราชผนึก 3 กระทรวง จัดงาน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต

Featured Image
ศิริราชผนึก 3 กระทรวง จัดงานแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ” ร่วมสร้างสุขภาพดี มุ่งให้แผ่นดินไทย ไร้สโตรค”

 

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล และ นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เป็นประธานการแถลงข่าวจัดงาน”แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ ณ รพ.ศิริราช

 

ภายในงานมีการเสวนาพูดคุยในมุมมองต่าง ๆ โดย ตูน บอดี้สแลม – อาทิวราห์ คงมาลัย ผู้ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้เคยป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมอง เกรท – วรินทร ปัญหกาญจน์ การดูแลสมาชิกในครอบครัวที่ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง เป็นต้น

 

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ บรมราชินีที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและแบบอย่างของประชาชนคนไทยในการรักษาสุขภาพ และสนับสนุนส่งเสริมการจัดกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

 

โดยให้ประชาชนทั้งประเทศออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ เช่น เดิน วิ่ง ปั่น เพื่อให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรคโดยมี Theme การจัดงาน คือแผ่นดินไทย ไร้สโตรค เพื่อการป้องกัน และปฏิบัติตามแนวทางในการมีสุขภาพดีจนทำให้คนไข้หรือประชาชนไม่เกิดโรคหรือเกิดน้อยที่สุด

 

และกรณีที่คนไข้หรือประชาชนโชคร้ายเกิดเป็นโรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคนั้นเกิดเป็นซ้ำ จึงต้องการนำพาหรือดึงคนไข้ที่มีความลำบากทางกายจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ให้กลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติที่สุด และก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ

 

ทั้งนี้ การจัดงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 – 30 ต.ค.65 และจะมีกิจกรรมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค.65 พร้อมกันทั่วประเทศไทย สำหรับกรุงเทพฯ จัดขึ้น ณ ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 03.00 – 07.00 น. โดยมีทั้งหมด 4 กิจกรรม คือ เดิน ระยะทาง 5 กิโลเมตร, วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร,ปั่นจักรยาน ระยะทาง 21 กิโลเมตร และวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร

 

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 (วันนี้) จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 สามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ เฟสบุ๊ก Walk Run Bike Fighting Stroke เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช โทร. 0 2414 1010

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube