fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” ลั่นไม่เคยคุยตั้งรบ.เสียงข้างน้อยรอผลลต.ก่อน

Featured Image
“พล.อ.ประยุทธ์” บอกไม่เคยคุยตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย บอกให้รอผลการเลือกตั้งก่อน โยน กกต.แจงสังคมเปลี่ยนระเบียบเลือกตั้งใหม่ งดตัวแทนพรรคสังเกตการณ์ ปัดจุ้นจัดเลือกตั้ง หลังให้งบแล้ว

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีความพยายามตีประเด็นการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ในช่วงที่เหลือเวลาเลือกตั้งไม่กี่วัน ว่าแล้วผลการเลือกตั้งออกมาหรือยัง ซึ่งยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งจะเป็นอย่างนั้นก็ไม่รู้ ไม่ทราบ มันควรจะเป็นในสิ่งที่ควรจะเป็น หากจะเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

 

 

 

ส่วนเมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรีจะไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าตนไม่พูดตรงนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีการพูดคุยกัน ผมอยากจะทำตรงนี้ให้มันดี ให้มันถูกต้อง ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้การเลือกตั้งให้บ้านเมืองปลอดภัย มีความสงบเรียบร้อย ก็แล้วกัน อย่าทะเลาะกัน อย่าตีกันมากนัก เพราะประชาชนเป็นผู้รับประโยชน์จากรัฐบาล คณะรัฐมนตรีไม่ว่าใครจะเป็นก็ตาม ต้องทำให้มั่นคง ทำทุกอย่างให้มันยั่งยืน

 

 

 

โดยการประชุม ครม.ในวันนี้ ได้มีการรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจภายนอก ที่ตอนนี้มีปัญหาเยอะมาก โดยเฉพาะประเทศคู่ค้าอันดับหนึ่งของเราสหรัฐอเมริกา และหลายๆ ประเทศก็มีปัญหาอุปสงค์ อุปทาน ต้องมีการประเมินทั้งภาพใหญ่ ภาพกว้าง ที่รัฐบาลเองก็มีการประเมินรวมไปถึงดูการแก้ไขปัญหาว่าจะทำอย่างไร นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องเพื่อให้มีงานทำกันทุกคน ในหลายสาขาอาชีพ เพราะตอนนี้ก็มีคนที่ยังว่างงาน เนื่องจากไม่ตรงกับความต้องการของตลาด ยืนยันว่าไม่มีอะไร ที่ขัดข้อง หรือขัดแย้งกันอยู่แล้ว

 

 

ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นเป้าถูกโจมตีในขณะนี้ จากความผิดพลาดมนการจัดเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องตรวจสอบกันเอง กกต.ต้องชี้แจง ขอให้ฟังเหตุผลกันบ้าง คิดว่ากกต.ก็ตั้งใจทำหน้าที่ ต้องยอมรับว่าการทำอะไร เพื่อคนเยอะๆย่อมมีปัญหาแต่ก็ต้องแก้ไข

 

 

ส่วนกรณีที่ กกต. ออกระเบียยบจะไม่ให้ตัวแทนพรรคการเมืองไปร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งเหมือนในการเลือกตั้งครั้งอื่นๆ นั้นนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เขามีกติกาที่เขียนมา ของเดิมก็เดิม ของใหม่ก็ใหม่ เมื่อถามย้ำว่า เป็นเรื่องใหม่และกระชั้นชิดเกินไป เพราะใกล้วันเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของ กกต. ส่วนจะเป็นการสร้างเงื่อนไขทำให้การเลือกตั้งไม่โปร่งใสหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ต้องไปดู ความไม่โปร่งใสมีตั้งหลายอย่าง

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเป็นการประหยัดงบประมาณทั้งที่รัฐบาลให้งบในการจัดตั้งไปแล้วนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของ กกต. รัฐบาลให้งบประมาณจัดการเลือกตั้งไปแล้ว ตนไม่มีสิทธิ์ ไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว อยู่ที่พวกเรา ซึ่งทุกอย่างมีปัญหาหมด ขึ้นอยู่กับว่าจะมีการชี้แจงกันอย่างไร หากชี้แจงกันได้ก็จบ หากชี้แจงไม่ได้ก็เป็นเรื่องของกระบวนการ ก็มีแค่นี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube