fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ร้องนายกฯแก้ภัยแล้งร้อยเอ็ด

Featured Image
ไทยสร้างไทย ร้องนายกฯแก้ภัยแล้งในจังหวัดร้อยเอ็ด หวังได้รับการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

 

นายชัชวาล แพทยาไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยสร้างไทย จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะทำงานพรรคไทยสร้างไทย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนรับหนังสือ เพื่อขอให้แก้ปัญหากับวิกฤตภัยแล้งในพื้นที่อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด โดยนายชัชวาล

 

ระบุว่า ตนนำความเดือดร้อนของประชาชนพื้นที่อ.เกษตรวิสัย กว่า 20,000 คนจาก 75 หมู่บ้านที่ประสบกับวิกฤตภัยแล้งทุกปี มายื่นให้นายกรัฐมนตรีแก้ไข เพราะพื้นที่ไม่มีต้นทุนน้ำในการบริหารจัดการและไม่สามารถใช้ทรัพยากรน้ำบาดาลได้ เนื่องจากเป็นดินเค็ม ซึ่งรัฐบาลต้องปรับกระบวนทัศน์ทางความคิดใหม่ในการบริหารจัดการน้ำ

 

จึงขอแนะนำว่าในระยะสั้นรัฐบาลใช้การทำฝนเทียมบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ในระยะต่อมา หน่วยงานบริหารจัดการน้ำที่มีจำนวนมาก ต้องทำงานสอดคล้องกับประชาชนในพื้นที่ในระยะยาว รัฐบาลต้องปรับปรุงระบบน้ำทั้งระบบให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศของโลก โดยการบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานน้ำที่มีอยู่เดิมให้ใช้งานได้ดี รวมถึงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ แก้มลิง และคลองส่งน้ำอย่างเป็นระบบ คนร้อยเอ็ดต้องการการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนไม่ได้อยากได้เงินเยียวยา ดังนั้นรัฐบาลต้องมีความจริงจังในแก้ปัญหา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube