fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอให้ “ตะวัน-แบม” ปลอดภัย

Featured Image
นายกฯ ขอให้ “ตะวัน-แบม” ปลอดภัย ย้ำทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน จะเคลื่อนไหวอะไรขอให้คำนึงถึงกฎหมาย อย่าหลงเชื่อกลุ่มบิดเบือนสร้างความขัดแย้งในสังคม

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความห่วงใยกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) 2 เยาวชนนักกิจกรรมเคลื่อนไหวฯ ประกาศอดอาหารและน้ำ เพื่อเรียกร้องให้ศาลอนุมัติการประกันตัวผู้ต้องหา/จำเลย ในระหว่างต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบ นั้น

 

 

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้ทั้ง 2 คนปลอดภัยในฐานะคนไทยด้วยกัน กำชับให้คณะแพทย์ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดให้ปลอดภัย พร้อมแสดงความเป็นกังวลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ฝากให้ผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมลูกหลาน และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง อย่าหลงเชื่อและตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง นายกรัฐมนตรีย้ำทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน จะเคลื่อนไหวอะไรขอให้คำนึงถึงกฎหมาย เคารพกฎหมายด้วย

 

 

“นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือประชาชนในฐานะที่เป็นคนไทย ให้ช่วยกันรักษาสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าไปเชื่อกลุ่มที่บิดเบือน สร้างความเกลียดชังจนเกิดความขัดแย้ง ความไม่สงบขึ้นในสังคม ขอให้ทุกคนรักและสามัคคีร่วมมือกันพัฒนาประเทศให้เดินต่อไปข้างหน้า”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube