fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เอกภพพาลูกหนี้ดอกเบี้ยโหดเจรจากับเจ้าหนี้

Featured Image
เอกภพ สายไหมต้องรอด พาลูกหนีดอกเบี้ยโหด คิดสั้นโดดน้ำตายยกครัว พบตำรวจ เจรจาหาทางออกร่วมกับ 7 เจ้าหนี้

 

 

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายบุญตรี ชาวกล้า ลูกนี้ดอดเบี้ยโหดเข้าพบ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม. รอง ผบก.น.3 เพื่อหาทางออกเจรจาเจ้าหนี้ หลังหมดหนทางคิดสั้นฆ่าตัวตาย

 

โดยนายบุญตรี ชาวกล้า อายุ45ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อประมาณต้นปี 2565 มีปัญหาทางด้านการเงิน จึงตัดสินใจกู้เงินนอกระบบ 7 หมื่นบาท กับเจ้าหนี้รวม 7 เจ้า โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 60 หรือดอกเบี้ยวันละ 200บาท

 

โดยรู้จักเจ้าหนี้ผ่านการแจกใบปลิวที่ติดตามตัวอาคารต่างๆและเสาไฟฟ้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีการส่งดอกเบี้ยมาโดยตลอด และพึ่งจะขาดส่งได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากปัญหาสภาพเศรษฐกิจไม่ดี จึงทำ ให้ไม่มีงานตัดเย็บเสื้อผ้าโหล และวิ่งรถสองแถวของสามีเจ้าหนี้ จึงส่งข้อความและเซลล์ทวงเงินมาข่มขู่และทำลายทรัพย์สินที่บ้านเช่า

 

นอกจากนี้ยังมีการไปดักรอลูกชายและลูกสาวที่บริเวณหน้าโรงเรียน จนทำให้ลูกทั้ง 2 รู้สึกไม่ปลอดภัย สร้างความหวาดผวาให้กับครอบครัว เลยตัดสินใจคิดสั้นจบชีวิตยกครัว เพื่อหนีปัญหา เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบเหมือนครอบครัวของเพื่อนบ้านที่ก่อนหน้านี้ เคยถูกแก๊งเงินกู้ทำร้ายร่างจนได้รับบาดเจ็บ กลัวว่าครอบครัวตนเองจะประสบเหตุเช่นเดียวกัน

 

ทั้งนี้ลูกทั้ง2คน รับทราบปัญหามาโดยตลอด ลูกชายคนโตถึงกับมีความคิดบอกว่าให้ตนพาไปขายไต เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ให้กับครอบครัว ตลอดระยะเวลา1อาทิตย์ที่ผ่านมาใช้ชีวิตแบบระหกระเหิน เข้าบ้านไม่ได้ ต้องอาศัยนอนข้างถนน วัด หรือปั๊มน้ำมัน ก่อนที่จะขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด ทั้งนี้ตนไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับแก๊งเงินกู้ พร้อมยืนยันที่จะรับใช้หนี้ทั้งหมด แต่ขอโอกาสขยายเวลาในการผ่อนชำระให้กับเจ้าหนี้ทุกราย

 

ทางด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวรู้สึกสงสารครอบครัวนี้จึงได้เดินทางไปพูดคุย จนรับทราบปัญหา และทำความเข้าใจ จนทำให้ครอบครัวผู้เสียหายสบายใจขึ้น และเลิกคิดสั้น วันนี้จึงตัดสินใจพาผู้เสียหายเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นตัวกลางในการเจรจาหาทางออก

 

เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีเจตนาที่จะโกง แต่เป็นเพราะว่ามันเป็นเรื่องของการคิดอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงอยากฝากถึงเจ้าหนี้ให้ช่วยผ่อนผันและเข้ามาพูดคุย ตนยืนยันว่าเป็นหนี้ต้องใช้หนี้ แต่อยากให้มีความเป็นมนุษยธรรมกับลูกหนี้ด้วย

 

ขณะที่ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานเจรจากับเจ้าหนี้ทั้งหมดเพื่อหาทางออกให้กับทุกฝ่าย ซึ่งส่วนไหนที่ถูกต้องตามกฎหมายก็ให้ดำเนินการไปตามปกติ แต่ส่วนไหนที่ผิดกฎหมาย เช่น พ.ร.บ.ทวงหนี้ พ.ร.บ.เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

 

ซึ่งในส่วนนี้ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องของความปลอดภัยของผู้เสียหายตำรวจจะส่งรถสายตรวจไปดูแลที่บ้านพัก หลังจากที่ผู้เสียหายไม่สามารถเข้าบ้านพักได้เนื่องจากเจ้าหนี้ส่งเชลล์ไปดักรอที่บ้านพัก ส่วนการค้างค่าเช่าบ้านจนถูกเจ้าของบ้านให้ย้ายออกจะส่งตำรวจเข้าไปเจรจาเพื่อขอความอนุเคราะห์ในการผ่อนผันที่จะอยู่ต่อ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube