fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เตรียมบินกลับไทยคืนนี้

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พาทัวร์ตลาดเก่าซีแอตเทิล ชมร้านสตาร์บัคส์แห่งแรกของโลก และกำแพงหมากฝรั่ง รวมถึงเยี่ยมชมร้านของคนไทยก่อนบินกลับคืนนี้

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยน้องแสนดีลูกชาย พาไลฟ์สดเที่ยวชมไพค์ เพลส มาร์เก็ต (Pike Place Market)ตลาดเก่าอายุนับร้อยปีที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมือง ซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้พาชมร้านปลาแชลมอนและร้านอาหารทะเลหลายชนิด ตลอดจนร้านขายดอกไม้สด ที่คล้ายปากคลองตลาดบ้านเรา และไฮไลค์คือการไปดูร้านกาแฟสตาร์บัคส์แห่งแรกของโลก ซึ่งยังคงใช้ตราโลโก้ดั่งเดิมเป็นรูป(เจ้าสมุทร)ซึ่งภายในร้านมีการจำหน่ายของที่ระลึกและมีนักท่องเที่ยวจนแน่นร้าน

 

นอกจากนี้ได้พาไปชม The Gum Wall หรือ กำแพงหมากฝรั่ง ซึ่งเป็นการนำหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้วมาแปะไว้ตามกำแพง ซึ่ง The Gum Wall แห่งนี้เมื่อปี ค.ศ.1999ได้จดทะเบียนกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวประหลาดของเมืองซีแอตเทิลด้วย ปัจจุบันมีหมากฝรั่งที่ฝังรากอยู่บนกำแพงจำนวนมหาศาลและมีหลากสีสันมองดูแปลกประหลาดแต่ก็มีความน่าเกลียด ทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม. ยังได้ไปเยี่ยมชมร้านขายของที่ระลึกและร้านขายเสื้อของคนไทยที่มาขายอยู่ที่ตลาด Pike Place Market นานกว่า 20 ปี โดยลุงนาย เจ้าของร้านให้ข้อมูลว่า ทางตลาดให้สิทธิ์เช่าแผงขายของต่างๆโดยเฉพาะสินค้าที่เป็นงานฝีมืองานศิลปะแต่การจะได้รับสิทธิ์ขายของจะต้องผ่านการสอบเพื่อรับรองว่าสินค้ามีคุณภาพ และผลิตขึ้นเอง โดยคิดค่าเช่าประมาณพันกว่าบาทและคนไทยที่นี่บอกว่าไม่มีเรื่องของเงินใต้โต๊ะด้วย

 

 

ทั้งนี้ระหว่างการพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าคนไทยยังมีคนไทยที่ตามผู้ว่าฯชัชชาติมาจากชมการไลฟ์สด เพื่อแสดงความยินดีและขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นเนื่องจากได้เจอคนไทยด้วยกัน

 

 

จากนั้น ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้พาน้องแสนดีไปทานอาหารเช้า ก่อนเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงบ่ายตามเวลาสหรัฐฯ พร้อมยอมรับว่าแอบเศร้านิดๆเพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่อยู่ซีแอตเทิล ก่อนจะแยกจากน้องแสนดีลูกชาย กลับไปทำหน้าที่ที่ไทยแล้ว และอาจจะใช้เวลานานกว่าจะได้กลับมาเจอลูกชายอีก ซึ่งทั้งสองคนได้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามชมการไลฟ์สดด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube