fbpx
Home
|
ทั่วไป

คนรอฉีดวัคซีนแน่น-คิวตรวจโควิดล้น

Featured Image
ศูนย์ ฉีดวัคซีน กลางบางซื่อ คนรอฉีดแน่น เจ้าหน้าที่ เร่งจัดระเบียบตามรอบ ขณะจุดตรวจคัดกรองโควิด ที่โลตัสเลียบด่วน คิว 900 เต็มจนวันสุดท้าย

บรรยากาศที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในวันนี้ มีประชาชนที่ลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้าได้เดินทางเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศจุดรอคิวบริเวณด้านหน้าประตูค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดระเบียบคุมเข้ม การเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจากประชาชนจำนวนมากที่มารอคิวก่อนเวลา ทำให้จำนวนประชาชนที่รอด้านนอกค่อนข้างแออัด

ฉีดวัคซีน-สถานีกลางบางซื่อ-6

โดยบริเวณประตู 1 ซึ่งเป็นประตูที่เปิดให้ผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป ที่มีการลงทะเบียนไว้ เข้าคิวรอ จากจำนวนผู้สูงอายุจำนวนมาก ทำให้เวลานี้รถเข็นค่อนข้างไม่เพียงพอ ซึ่งผู้สูงอายุบางต้องรอรถเข็นก่อนมาเข้าคิวฉีดวัคซีน และสำหรับผู้สูงอายุได้มีการจัดจุดพักคอยไว้ ที่บริเวณด้านหน้าและเปิดโอกาสให้มีผู้ติดตามได้ เพียง 1 คน สำหรับคอยช่วยเหลือลดจำนวนประชาชนให้น้อยที่สุด

และสำหรับจุดบริการรับวัคซีนประชาชนลงทะเบียนผ่าน ค่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ ทุกจุดมีประชาชนมารอใช้บริการอย่างหนาแน่น โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้พยายามจัดระเบียบให้ประชาชนเข้าคิวรอเป็นรอบ แต่ละรอบซึ่งมีการแจ้งผ่านทางข้อความยืนยันของแต่ละคนอยู่แล้ว เพื่อลดความแออัดของแถว ซึ่งต้องยอมรับว่าทำได้ยาก จากจำนวนประชาชนที่เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

จุดตรวจคัดกรอง โควิด ที่โลตัสเลียบด่วน คิว 900 เต็มจนวันสุดท้าย ไม่ชัดจะขยายเวลาตรวจหรือไม่ รอประกาศ

บรรยากาศจุด ตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่โลตัส สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ในวันนี้ ( 18 ก.ค. 64) ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ที่เปิดให้บริการ หลังเปิดมาแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา พบว่าแม้จะเป็นวันสุดท้ายที่ให้บริการตรวจคัดกรอง แต่ก็มีประชาชนมาตรวจโควิด จนคิวเต็มโควตา 900คิวต่อวัน

โดยตรวจในวันนี้ เป็นการตรวจให้กับประชาชนที่ได้รับการแจกคิวล่วงหน้ามาแล้ว ส่วนประชาชนที่ walk in เข้ามา เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าขอให้เดินทางไปรับคิวตรวจ ณ จุดคัดกรองอื่นที่ใกล้เคียง ส่วนจะมีการขยายเวลาเปิดให้ตรวจคัดกรองโควิดเพิ่มอีกหรือไม่นั้น ขอให้ติดตามประกาศได้จากทางกรุงเทพมหานคร

สำหรับ การแจ้งผลตรวจโควิดนั้น ประชาชนจะทราบผลภายใน 3 วัน หลังการตรวจ โดยผู้ที่ผลตรวจเป็นลบจะได้รับ การแจ้งผ่าน SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ระบุไว้ในประวัติ ส่วนผู้ที่ผลตรวจเป็นบวกหรือตรวจพบเชื้อ จะได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร เพื่อแจ้งผลและประสานรถพยาบาลเข้าไปรับตัว เพื่อนำเข้าสู่ขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

จุด ตรวจคัดกรอง โควิด ที่โลตัสเลียบด่วน 2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube