fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ด่วน!ลุงพลมอบตัวแล้วคดีน้องชมพู่-ตร.นำสอบ

Featured Image
ลุงพล โผล่ ตร. เข้ามอบตัว ในคดีน้องชมพู่ แล้ว ขณะ ทนายษิทรา ปัดต่อรองเรื่องการขอประกันตัว-ตร.นำสอบ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยรถกระบะสีดำทะเบียนอำนาจเจริญ ก่อนจะเดินทางจากรถโดยมีสื่อมวลชนห้อมล้อมเพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดี โดยทนายษิทรา เปิดเผยว่า หลังนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกออกหมายจับก็มีความพยายามจะนำ ลุงพลเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน

 

โดยที่เลือกจะมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพราะถือว่าเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี ถึงแม้เหตุการณ์ จะเกิดที่จังหวัดมุกดาหาร ก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีการเจรจาหรือต่อรอง เรื่องการขอประกันตัว ตามที่มีกระแสข่าว แต่ลุงพลพยายามจะเข้าพบตัวแต่ตำรวจไม่รับมอบตัว ส่วนรายละเอียด ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องดูรายละเอียดตอนพบพนักงานสอบสวนก่อน พร้อมระบุว่า ก่อนมาที่ ตร. ส่วนตัวยังไม่พบกับลุงพล เนื่องจากได้นัดมาเจอลุงพล ที่เดินทางมาจากจังหวัดมุกดาหาร ให้มาเจอกันที่ ตร. จากนี้จึงต้องมีการพูดคุยกับลุงพลก่อน

 

 

ในเวลาต่อมา พบว่า ลุงพลพร้อมด้วยป้าแต๋น ได้เดินเข้าอาคาร 1 ตร. ทางด้านหลัง โดยมีการเข้าพบตำรวจบริเวณชั้น 1 โดย ลุงพลสวมเสื้อยืดสีขาว มีผ้าพันคอลายพื้นบ้านสีน้ำเงิน ใส่กางเกงยีนส์ ส่วนป้าแต๋น สวมเสื้อคลุมสีแดง สวมกางเกงยีนส์ และสะพานกระเป๋าเป้

 

ลุงพล-มอบตัว-2

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเข้าไปพูดคุย ภายในห้องโถง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี ทนายตั้ม เข้าไปสมทบ โดย พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก. ปส. เป็นคนอ่านหมายจับ ให้ลุงพลฟัง โดยมีทนายตั้ม ร่วมฟังด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผบ.ตร. จะแถลงรายละเอียด และตอบข้อซักถามสื่อมวลชนในวันนี้

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจ พยานหลักฐาน เอาผิด “ลุงพล” ยังไม่โยงใคร บอก แม่น้องชมพู่ ทำตามสัญญาแล้ว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจดำเนินคดี กับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ตามพยานหลักฐาน เพียง 1 คน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชนได้ แต่พยานหลักฐานที่มี ยืนยันว่า ตำรวจรวบรวม ทั้งจากหลักพฤติกรรมมนุษย์ ประจักษ์พยาน วัตถุพยาน หลักฐานวิทยาศาสตร์ นิติวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงไสยศาสตร์ ความเชื่อต่าง ๆ เพียงพอที่จะขอศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหา

คือ ข้อหา พรากผู้เยาว์ฯ, ทอดทิ้งเด็ก เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพที่อาจผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติม แต่หากหลักฐานเชื่อมโยงใคร หรือไม่ ตำรวจจะเดินหน้าสืบสวนสอบสวนต่อเนื่อง

 

สุวัฒน์-แถลง-คดี-ลุงพล--1

 

ส่วนการที่นายไชย์พล เข้าแสดงตัวกับตำรวจ ถือเป็นการจับกุม ไม่ใช่การเข้ามอบตัว และการที่นายไชย์พล เดินทางจากจังหวัดมุกดาหาร มาที่กรุงเทพมหานคร ต้องดูพฤติการณ์ และเจตนา ว่า เป็นการหนีหมายจับหรือไม่

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนได้มีการนำตัว นายไชย์พล ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ก่อนจะส่งกลับไปที่สถานีตำรวจภูธรกกตูม เพื่อสอบสวนต่อ โดยตำรวจมีอำนาจควบคุมตัว 48 ชั่วโมง หากยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ก็จะขออำนาจศาลฝากขังต่อไป ส่วนการพิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่ ให้เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า คงไม่จำเป็นที่ต้องไปสอบสวนเอง เพราะมั่นใจในทีมสืบสวน พร้อมเปรียบเทียบว่า ขณะนี้ เข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ซึ่งตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสิน ก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ตำรวจจะทำให้ดีที่สุด แต่คดียังไม่จบ เนื่องจาก ในการพิจารณาคดี ยังมีอีกหลายขั้นตอน โดยในชั้นอัยการ และชั้นศาล อาจมีความเห็นแตกต่างกับตำรวจ อีกทั้งยังมองว่า คดีนี้ เป็นเพียงคดีฆาตกรรมปกติ แต่สิ่งที่ผิดปกติ คือ การไต่สวนในโลกโซเชียล เนื่องจาก ภูมิคุ้มกันในโลกโซเชียลไม่พอ จนเกิดปรากฎการณ์ประหลาดในสังคม และเห็นว่า หากหยุดติดตามคดีบ้าง ก็จะให้สุขภาพจิตดีขึ้น ส่วนจะมีการแถลงรายละเอียดในคดีนี้อีกหรือไม่ ขอหารือร่วมกับพนักงานสอบสวนก่อนหากเห็นว่า ไม่จำเป็น คงจะไม่มีการแถลง และอยากฝากถึงแม่น้องชมพู่ว่าได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้แล้ว

 

คุม ลุงพล ไป สภ.กกตูม

ลุงพล สีหน้าเครียด ปัดตอบสื่อ ถูกคุมตัวออก จาก ตร. จ่อนำขึ้นฮ.กลับ สภ.กกตูม – ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน

ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ได้ควบคุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ เพื่อขึ้นรถผู้ต้องขังไปยังกองบินตำรวจ เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ต่อไป ที่ สภ.กกตูม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมี นางสมพร หรือ ป้าแต๋น ภรรยาและทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ขึ้นรถไปด้วย

โดยลุงพลมีสีหน้าเครียดเล็กน้อย และไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชน ที่พยายามสอบถามหลายประเด็น เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน. ปทุมวัน เปิดเผยว่า ลุงพล ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน โดยอ้างว่าจะไปให้ปากคำที่ สภ.กกตูม เท่านั้น

 

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเช้าลุงพล พร้อมด้วยป้าแต๋น ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดยมีทนายตั้ม เดินทางมารออยู่แล้ว โดยทันทีที่มาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าคุมตัวบริเวณห้องโถงอาคาร 1 ตร.

พร้อมกับอ่านหมายจับให้ลุงพลฟัง ซึ่งลุงพลได้ให้ความร่วมมือกับพนักงานในการคุมตัวมาลงบันทึกการจับกุมที่ สน ปทุมวัน โดยยังไม่มีการเปิดใจใดๆกับสื่อมวลชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube