fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศรีสุวรรณ ยื่น DES ขอปิดลาซาด้า

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” ยื่นหนังสือถึงกระทรวงดิจิทัลฯ ขออำนาจศาลสั่งปิด “ลาซาด้า” ปมร่วมหมิ่นสถาบันฯ

 

 

วันนี้ (8 พ.ค. 65) เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อขออำนาจศาลสั่งปิดเว็บไซต์ลาซาด้า ซึ่งมีส่วนร่วมหมิ่นสถาบันฯ กรณีนาราเครปกะเทย อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เผยแพร่คลิปวิดีโอโปรโมตแคมเปญ Lazada 5.5 โดยมีเนื้อหาหมิ่นเหม่ผ่านบทละคร เกี่ยวพันกับความสามารถของผู้พิการ รวมทั้งมีภาพนิ่งเชิงล้อเลียนบุคคลอื่นปรากฎร่วมด้วย เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้ เดินทางมายื่นหนังสือต่อกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อขอศาลพิจารณาสั่งปิดแพลตฟอร์มลาซาด้า และเพจนาราเครปกะเทย ซึ่งเผยแพร่คลิปวิดีโอและภาพนิ่งโปรโมตแคมเปญสินค้าในสื่อออนไลน์ ในลักษณะพาดพิง ก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง และบูลลี่คนพิการ โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปร้องเรียนกับ บก.ปอท. ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และพรบ.คอมพิวเตอร์ แต่เนื่องด้วยแพลตฟอร์มลาซาด้า และนาราเครปกะเทยยังคงอยู่ จึงเดินทางมายื่นหนังสือขอศาลสั่งปิดแพลตฟอร์มดังกล่าว เพื่อเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู ทั้งนี้ นอกจากแพลตฟอร์มลาซาด้าได้มีการก้าวล่วงสถาบันฯดังกล่าวแล้ว

 

เมื่อไปตรวจสอบแพลตฟอร์มเพิ่มเติม พบมีการขายหนังสือที่กระทบกระเทือนต่อความมั่นคง ถือว่าปล่อยไว้ไม่ได้ เพราะเป็นหนังสือต้องห้าม วันนี้จึงนำหลักฐานมาประกอบด้วย นายเวทางค์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยทางกระทรวงฯได้รับการประสานกับบก.ปอท. ซึ่งเป็นต้นเรื่องในการดำเนินคดีแล้ว ส่วนประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงดิจิทัลฯ จะตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดพรบ.คอมพิวเตอร์อย่างไรบ้าง โดยจะนำส่งไปที่บก.ปอท. ต่อไป สำหรับกรณีอื่นๆที่พบการขายหนังสือต้องห้ามนั้น หากมีหลักฐานเพียงพอจะเร่งดำเนินการต่อไป โดยกระบวนการจากนี้ไปถึงศาลฯใช้ระยะเวลา 1 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube