fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หลวงพี่กาโตะสึกปกป้องวงการสงฆ์

Featured Image
พระครูอรรคธรรมโกวิท ให้โอวาทพระกาโตะ หลังประสงค์ลาสิกขา ระบุ การลาสิกขาเป็นไปด้วยเจตนาของพระกาโตะเอง เป็นการปกป้องวงการสงฆ์ ออกอย่างสง่าผ่าเผยรักษาวงการสงฆ์

ภายหลังจาก พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ ‘พระกาโตะ’ ตกเป็นข่าวฉาวที่ถูกให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง และได้ลาสิกขาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมย.ที่ผ่านมาพระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำบันทึกถ้อยคำให้กับพระกาโตะ ในการแสดงเจตนาลาสิกขาโดยที่ไม่มีใครบีบบังคับพร้อมทั้งมีพระสงฆ์ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามในหนังสือตามขั้นตอน หลังจากนั้นพระกาโตะได้กราบขอขมาพระเถระที่มาเป็นพยานในการลาสิกขา

 

โดยพระครูอรรคธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาจารย์ของพระกาโตะ ได้กล่าวให้โอวาทพร้อมทั้งระบุว่า การลาสิกขาเป็นไปด้วยเจตนาของพระกาโตะเองที่ถึงรักษาหมู่คณะสงฆ์ ทางออกนี้เป็นทางที่สง่าผ่าเผยที่สุด ไม่มีใครไปเบียดเบียน เป็นการปกป้องวงการสงฆ์ ออกอย่างสง่าผ่าเผยรักษาวงการสงฆ์ที่สั่นคลอนทั่วประเทศ นี้ถือว่าเป็นทางออกที่ดี ไม่มีใครรังเกียจโดยส่วนตัวในฐานะอุปัชฌาชื่นชอบอะไรหลายอย่างที่ได้ปฏิบัติมา เมื่อมาได้แค่นี้ก็คือแค่นี้ไปทำบุญได้

 

ส่วนอดีตพระกาโตะ ได้กล่าวเพียงว่าการบวชนั้นได้บวชเพื่อโยมพ่อโยมแม่ หวังพึ่งพาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เพื่อให้โยมแม่ เป็นเพียงพระนวกะที่ยังอ่อนหัดในพระธรรมวินัย เพื่อลบอุปสรรคนี้จึงตัดสินใจยุติในการดำรงเพศบรรพชิต จึงขอโอกาสขอขมาพระอาจารย์ทุกรูปและขอลาสิกขาในวันนี้ หลังจากนั้นพระกาโตะ ได้เข้าสู่พิธีการลาสิกขาเปล่งวาจา โดยมีพระสงฆ์ที่เป็นสักขีพยานเป็นผู้ประกอบพิธีลาสิกขาให้ และทำการปลดผ้าสังฆาฎิแล้วจึงไปผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นฆราวาส ก่อนที่จะมาสมาทานเป็นฆราวาส แล้วรับน้ำมนต์จากพระอุปัชฌา หลังจากนั้นได้เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาในอำเภอฉวาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube