fbpx
Home
|
ข่าว

เงินเฟ้อพุ่ง 5.8% ‘กรณ์’ จี้ต้องเร่งตัดวงจร ‘ของแพง’

Featured Image
เงินเฟ้อพุ่ง 5.8% ‘กรณ์’ จี้ต้องเร่งตัดวงจร ‘ของแพง’ โดยเร็ว หลังแบงค์ชาติประกาศอัตราเงินเฟ้อ ก.พ. เพิ่มขึ้นถึง 5.8% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศอัตราเงินเฟ้อเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้นถึง 5.8% ว่า จริง ๆ เรื่องนี้ไม่ต้องรอแบงค์ชาติบอกก็ได้ เมื่อวันก่อนพบชาวบ้านที่ จ.ชัยนาท สะท้อนให้ฟังว่า เรื่องหลักๆที่เขาต้องการขอความช่วยเหลือคือเรื่องปากท้อง เรื่องผักชีแพง นํ้ามันแพง ปุ๋ยแพง แต่ราคาข้าวตํ่า (แบงค์ชาติรายงานยืนยันว่าที่อัตราเงินเฟ้อไม่สูงกว่านี้ก็เพราะราคาข้าวเหนียวและข้าวสารเจ้าถูกลง)

 

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ก็เช่นเดียวกันทางสภาอุตสาหกรรมได้ออกมาขอร้องรัฐบาลให้เบรคการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าและค่าก๊าซ และได้ชี้แจงว่าหากไม่เบรคการปรับค่า ft จะส่งผลทำให้ราคาสินค้าทั่วไปเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

 

“ราคานํ้ามันที่สูงขึ้นจากสงครามที่ยูเครนบวกกับผลกระทบต่อการค้าสินค้าโภคภัณฑ์ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญ จะเป็นแรงดันราคาสินค้าต่อเนื่อง รัฐบาลต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง และตัดตอนห่วงโซ่ที่นำไปสู่การขึ้นราคาสินค้าโดยเร็วครับ” อดีต รมว. คลัง กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube