fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วย้ำผู้ประกอบการหลังเริ่มเปิดประเทศ

Featured Image
สระแก้ว กำชับผู้ประกอบการหลังเริ่มผ่อนคลายและเปิดประเทศยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์

ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เชิญผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท และห้องพักทุกประเภท พูดคุยทำความเข้าใจในมาตรการช่วงสถานการณ์โควิด 19 หลัง ศบค.ชุดใหญ่ มีมติให้เริ่มเปิดประเทศได้แล้วในวันนี้เป็นวันแรก พร้อมกำชับยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์

พลตำรวจตรีณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว / พันตำรวจเอกปรีชา สมสถาน รองผู้บังคับการ รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว พร้อมด้วยนายชนาธิป โคกมณี นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรมที่พักในเขตอำเภอเมืองสระแก้ว จำนวนเกือบ 30 คน ร่วมพูดคุยถึงมาตรการผ่อนคลาย หลัง ศบค.ชุดใหญ่ มีมติเปิดประเทศได้ในวันนี้เป็นวันแรก เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดรวมไปถึงการฝ่าฝืนกฎหมาย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19

โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่า ถึงแม้จะมีการผ่อนคลายในหลายๆมาตรการ รวมถึงการผ่อนผันให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก แต่ภาพรวมในเขตอำเภอเมืองสระแก้ว ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันละประมาณ 30 คนตามข้อมูลสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งทางตำรวจจะเป็นฝ่ายสนับสนุนฝ่ายปกครองในพื้นที่ โดยมีนายอำเภอในแต่ละพื้นที่ เป็นนายทะเบียนที่จะดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้น ในส่วนของผู้ประกอบการหลายคน ยังเข้าใจผิดคิดว่าในวันนี้ ร้านอาหารที่นั่งได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม สามารถจำหน่ายสุราได้ โดย ศบค.ระดับจังหวัด ยังต้องรอมาตรการผ่อนคลายจาก ศบค.กลางเป็นหลัก

ส่วนมาตรการที่อยากจะเน้นย้ำ โดยเฉพาะผู้ประกอบการโรงแรมหรือที่พัก ให้ช่วยดูแลสอดส่องกลุ่มบุคคลที่เข้าพัก ที่มีมากกว่า 2 คน เพื่อเป็นการป้องกันการจัดปาร์ตี้สังสรรค์ ซึ่งอาจเป็นต้นตอของการแพร่เชื้อ และที่สำคัญจะต้องเรียกเก็บเอกสารบัตรประชาชนสำหรับคนที่เข้าพักทุกคน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube