fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สงกรานต์ “วัดภูเขาทอง” คึกคัก

Featured Image
สงกรานต์วัดภูเขาทองคึกคัก ปชช.ทำบุญสรงน้ำพระเสริมความเป็นสิริมงคล

 

บรรยากาศที่วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร หรือวัดภูเขาทอง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ได้มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติแต่งกายด้วยชุดไทยและลายดอกไม้สีสันมาทำบุญและเที่ยวงานวันสงกรานต์กันตั้งแต่ช่วงเช้า

 

 

โดยปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับทางวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงานภายใต้สโลแกน”สงกรานต์วิถีใหม่ แต่งไทยเที่ยววัด”โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนจำนวนมากบ้างเดินทางกันมาเป็นครอบครัวและหมู่คณะมาร่วมทำบุญสรงน้ำพระและเดินขึ้นไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุบนยอดพระบรมบรรพตหรือภูเขาทอง เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันสงกรานต์และร่วมสืบสานประเพณีอันดีของไทย

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ประชาชนรับชมตลอดทั้งวัน อาทิ การแสดงโขน ตำนานนางสงกรานต์ การแสดงลำตัดแม่ขวัญจิตร ศรีประจันต์ การแสดงชุดเภรีก้องหล้า เบิกฟ้า มหาสงกรานต์ การแสดงหุ่นละครเล็ก ระบำเทพบันเทิง การแสดงโขนสมมติอยุธยา และการละเล่นไทยภายในงานยังมีโซนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และอาหารท้องถิ่นที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ ด้านการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ หรือ New Normal เพื่อให้เป็นการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ควบคู่กับการรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีและส่งมอบความสุขรับปีใหม่ไทย

 

สำหรับวันที่ 15 เมษายน วันสุดท้าย จะมีพิธีถวายข้าวสารแด่พระภิกษุสามเณร ตลอดจนพิธีมาติกาบังสุกุลแด่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ และในเวลา 17.00น.จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ มหาสมัยสูตร

 

 

ขณะที่ทางวัดได้กำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19อย่างเคร่งครัด โดยประตูทางเข้าจะมีจัดคัดกรองเบื้องต้น อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้ร่วมงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอด 24 ชั่วโมง แสดงผลการตรวจวัคซีนโควิด-19 ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร แต่จากการสังเกตพบว่าประชาชนที่เข้ามาส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงผลการฉีดวัคซีนและการเว้นระยะห่างยังทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีคนจำนวนมาก แต่พบว่าประชาชนเกือบ100% ให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube