fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศจร.ตร.-วิริยะประกันภัย มอบรางวัล “7วัน 7 คลิป 7 หมื่น”

Featured Image
ศจร.ตร. ร่วมกับ วิริยะประกันภัย มอบเงินรางวัลแก่ผู้ส่งคลิปโครงการ “7วัน 7 คลิป 7 หมื่น”

 

วันนี้ (18 ม.ค. 65) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.(หน.จต.)/หัวหน้าคณะทำงาน งานตรวจสอบติดตามประเมินผล ศจร.ตร., พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผบช.ศ./หัวหน้าคณะทำงาน งานพัฒนามาตรฐานระบบงานจราจร ศจร.ตร., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., คุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน), นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ผู้แทนสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.91 และสถานีวิทยุ จส.100 ร่วมแถลงผลการพิจารณามอบรางวัลและเกียรติบัตรในโครงการอาสาตาจราจร “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” ให้เจ้าของคลิปวิดีโอที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 7 คลิป

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีประชาชนได้ส่งคลิปวิดีโอการกระทำผิดบนท้องถนน ในโครงการ”7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” ช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2565 มาประมาณ 30 คลิป โดยเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถหรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคลิปดังกล่าวที่ประชาชนส่งมา เพื่อให้ประชาชนร่วมเป็นอาสาตาจราจร และเอาไว้เป็นหลักฐานอุบัติเหตุทางจราจร หรือการกระทำผิดบนท้องถนน ซึ่งคลิปที่ได้รับรางวัลโดยการคัดเลือกโดยมูลนิธิเมาไม่ขับ มีทั้งสิ้น 7 คลิป โดยผู้ที่ส่งคลิปทั้ง 7 จะได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ซึ่งมูลนิธิเมาไม่ขับได้เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกคลิปวิดีโอโดยมีหลักเกณฑ์การคัดเลือก คือ

 

1) กรณีการกระทำผิดกฎจราจรสำคัญ – เป็นคลิปวิดีโอที่สามารถช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี หรือเป็นข้อมูลให้เข้มงวดกวดขันจับกุมการกระทำผิด หรือเป็นตัวอย่างอุทาหรณ์ไม่ให้ประชาชนทำผิดกฎหมาย

 

2) คดีอุบัติเหตุจราจร – เป็นคลิปที่สามารถใช้เป็นพยานหลักฐานในทางคดีให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด สามารถชี้ตัวคู่กรณีฝ่ายที่กระทำผิดได้

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า ขณะนี้การรับรู้ของประชาชนยังไม่มากนัก ต้องทำการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มีประชาชนส่งคลิปวิดีโอการกระทำผิดบนท้องถนนมามากขึ้น และเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะส่งผลที่ดีขึ้นในระยะยาว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวยังมีการดำเนินการต่อเนื่องและมอบรางวัลให้เป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 10 คลิป รวมเป็นเงิน 50,000 บาทต่อเดือน หากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิดบนท้องถนน สามารถส่งคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์หรือกล้องหน้ารถมาได้ที่ มูลนิธิเมาไม่ขับ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. จส.100 และ สวพ.91 พร้อมแจ้งข้อมูลชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ผู้แจ้งข้อมูล ตามช่องทางดังกล่าวข้างต้นได้ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะปกปิดข้อมูลของผู้แจ้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube