fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แซน”ถอนฟ้อง”คุณแม่”เชื่อมีคนปลุกปั่น-อยากรักษาน้ำใจ

Featured Image
“แซน” ถอนฟ้อง”แม่แตงโม”เชื่อมีคนปลุกปั่นและอยากรักษาน้ำใจเพราะเป็นแม่ของเพื่อน พร้อมลั่น อีกสาเหตุตอนขึ้นศาลรู้สึกเหนื่อยจนเผลอหลับเลยไม่อยากฟ้องใคร

 

 

แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ในคดีที่แซน ยื่นฟ้อง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม และที่ปรึกษาทางกฎหมายอีก 2 คน คือ นายชัยวัฒน์ โลมากุล และนายณธีพัฒน์ นาแล

 

ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการฟ้องในกรณีที่แจกเอกสารโจมตีแซน เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า แซนไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานกับข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ อย่างไรก็ตาม ทางแซน ตั้งใจจะถอนฟ้องอาญาแม่แตงโมแต่จะยังคงฟ้องอาญาที่ปรึกษาทางกฎหมายอีก 2 คนต่อไป เพราะแซน เชื่อว่าแม่แตงโมไม่น่าจะคิดเอง น่าจะมีคนอื่นดำเนินการบอกให้แม่ทำ ไม่ได้เกิดจากการกระทำของแม่แตงโมเอง จึงเชื่อว่าคุณแม่แตงโมยังสุจริต ส่วนคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องปากแรก 2 พฤศจิกายน คาดว่าน่าจะเป็นคุณแม่แตงโม

 

ด้านแซน กล่าวว่า ตนตั้งใจจะขอถอนฟ้องแม่แตงโม เพราะมองว่ายังไงก็เป็นคุณแม่เพื่อนตนเอง และเชื่อว่าคุณแม่แตงโมน่าจะทำไปเพราะโดนบุคคลภายนอกปลุกปั่น คุณแม่แตงโมไม่น่าจะเป็นคนต้นคิดเองในหลาย ๆ อย่าง เช่น การรื้อประวัติตนเอง

 

แซน กล่าวอีกว่า ตนเพิ่งคิดไตร่ตรองถอนฟ้องแม่แตงโม ได้ไม่นาน เพราะเกิดจากการที่วันหนึ่งตนได้ไปขึ้นศาลแล้วรู้สึกเหนื่อยจนเผลอหลับไป เลยไม่อยากจะไปขึ้นศาลและไม่อยากมีคดีกับใครโดยไม่จำเป็นแล้ว ส่วนในวันที่ 2 พฤศจิกายน คุณแม่จะให้การอย่างไร ตนมองว่าแล้วแต่คุณแม่แตงโม ในส่วนของตนก็ทำให้คุณแม่ดีที่สุดแล้ว ในเชิงความรู้สึก ตนไม่มีความรู้สึกติดใจกับคุณแม่แตงโมอีก ไม่มีอะไรเหมือนเดิม ไม่ได้รู้สึกโกรธใด ๆ แต่การถอนฟ้องครั้งนี้จะทำให้คุณแม่แตงโมเปลี่ยนใจอะไรบางอย่างไหม ตนไม่ทราบเลย แล้วแต่คุณแม่จะกรุณา

 

ส่วนการฟ้องร้องคดีแพ่งที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายกับแม่แตงโมและทีมที่ปรึกษาทางกฎหมาย รวม 3 คนนั้น ทางแซนกล่าวว่า จะไม่ฟ้องแม่แตงโมแล้วและไม่ติดใจใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ด้านทนายพรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนคดีแพ่งยังไม่ได้ดำเนินการยื่นฟ้องต่อศาล แต่เมื่อแซน ไม่ประสงค์ฟ้องแพ่งคุณแม่แตงโมแล้ว ก็จะยังคงเตรียมยื่นฟ้องแพ่งที่ปรึกษาทางกฎหมายทั้ง 2 รายต่อไป ส่วนจะฟ้องเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่นั้น จะต้องดูว่าวันนี้ศาลจะมีคำสั่งรับฟ้องคดีหมิ่นประมาทอย่างไร หรือศาลนัดฟังคำสั่งรับฟ้องในภายหลัง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube